Các cách vẽ robot đơn giản, đẹp mà bé không nên bỏ lỡ

Góc năng khiếu -
vẽ robot

Các đồ chơi dành cho bé trai ngoài những  món quen thuộc như ô tô, cần cẩu,… thì chắc hẳn sẽ có thêm vài con robot. Những con robot này mặc dù nhỏ bé nhưng sẽ là động lực thắp lên ước mơ nghiên cứu và khám phá của các bé. Đặc biệt, với chủ đề vẽ robot thì bé cũng không cần lo lắng vì đã có sẵn vật mẫu để vẽ. Hoặc nếu thấy khó khăn khi gặp đề bài cách vẽ robot thì hãy tham khảo ngay cách vẽ robot dễ nhất từ POPS Kids Learn trong bài viết dưới đây nhé!

Cách 1: cách vẽ robot đơn giản 

Với cách vẽ robot đơn giản nhất, ba mẹ và bé cũng không cần quá lo lắng bởi các bước vẽ con robot rất đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn vẽ robot dưới đây thì chắc chắn bé sẽ có một tác phẩm chủ đề hình vẽ robot đơn giản đẹp như ý.

Các bước vẽ rô bốt đơn giản:

Bước 1: Vẽ phần đầu

Trước tiên, để bắt đầu vẽ hình robot thì ba mẹ hãy hướng dẫn bé vẽ hình dạng chiếc đầu của robot trước. Tập vẽ robot phần đầu sẽ bao gồm 2 nét chính: đó là 1 đường thẳng nằm ngang, sau đó là 1 đỉnh cong hình bán nguyệt.

bé vẽ robot
Cách vẽ robot: vẽ đầu

Bước 2: Vẽ mắt và ăng-ten

Bé tiếp tục bức hình vẽ robot đơn giản bằng cách vẽ 2 hình vuông với 2 con ngươi nhỏ bên trong để làm mắt. Tiếp theo là vẽ 1 đường phía trên đầu với 1 vòng tròn nhỏ ở cuối (như hình hướng dẫn).

vẽ robot đẹp nhất
Cách vẽ robot – vẽ phần đầu và ăng ten

Bước 3: Vẽ miệng

Vẽ robot dễ nhất là miệng. Bé vẽ miệng bằng 1 hình bán nguyệt lớn ở dưới cùng của khuôn mặt robot. Bên trong, phụ huynh hãy hướng dẫn bé vẽ thêm 1 số đường dọc để tạo họa tiết cho khuôn miệng của robot nhé!

cách vẽ robot cute
Cách vẽ robot : vẽ miệng

Bước 4: Vẽ cơ thể

Tiếp tục cho bé tập vẽ robot bằng cách phác thảo 1 hình chữ nhật dọc lớn để tạo thành cơ thể thường thấy của một chú robot.

vẽ robot đẹp
Cách vẽ robot: vẽ cơ thể

Bước 5: Thêm màn hình

Bên trong cơ thể robot, bé nhớ vẽ thêm một hình chữ nhật nhỏ nằm ngang tượng trưng màn hình trên cơ thể của robot nhé!

cách vẽ robot đẹp nhất
Cách vẽ robot: thêm màn hình

Bước 6: Thêm các nút

Bên dưới màn hình thân, bé vẽ thêm các nút bật robot và điều khiển các chức năng của chúng.

hình vẽ robot cho bé tô màu
Cách vẽ robot: thêm các nút cho màn hình

Bước 7: Vẽ bàn tay

Bạn vẽ các bộ phận chính của cánh tay robot trông giống như cờ lê có đầu hở.

hình vẽ robot đơn giản
Cách vẽ robot – vẽ thêm tay 
hình vẽ robot đơn giản
Cách vẽ robot: vẽ thêm chân

Bước 8: Vẽ chân

Sau đó, bé vẽ 4 đường bên dưới cơ thể của robot rồi vẽ chi tiết các chân bằng các đường ngắn. Chắc chắn lúc này bức tranh vẽ robot ngầu của bé sẽ rất ấn tượng đấy!

vẽ rô bốt đơn giản
Cách vẽ robot: hoàn thành các bộ phận

Để hoàn thành cách vẽ robot cute nhất, bé hãy vẽ 2 hình bầu dục nằm ngang tại phần dưới của chân.

Bước 9: Tô màu cho robot

Cuối cùng thì hình vẽ robot cho bé tô màu cũng đã hoàn thành. Hãy tô màu để bức tranh vẽ robot có thật nhiều màu sắc theo ý bé muốn ba mẹ nhé!

hình vẽ robot
Nhớ tô màu cho chú robot theo ý thích nhé các bé

Cách vẽ robot thứ hai

Không giống như cách vẽ robot đơn giản nhất, với cách vẽ robot này bé sẽ cần đến sự đầu tư nhiều hơn một chút. Trước hết, phụ huynh hãy giúp bé chuẩn bị 1 cây thước vì muốn vẽ robot đẹp theo cách này thì cần dùng đến thước rất nhiều.

Bước 1: Vẽ phần đầu

Trước tiên, bé vẽ 1 hình chữ nhật (giống hình dưới đây). Tiếp theo, để vẽ robot dễ thương hơn thì bé hãy vẽ thêm 2 hình chữ nhật nhỏ hơn tại vị trí 2 bên đầu giống như kiểu tai của robot.

vẽ robot dễ thương
Cách vẽ robot: vẽ đầu

Bước 2: Vẽ khuôn mặt cho robot

Khuôn mặt của robot đặc biệt quan trọng nên bé nhớ “thiết kế” đầy đủ các bộ phận nhé! Đối với phần miệng, hãy vẽ một hình chữ nhật dài. Tiếp đó là vẽ 1 đường lưới bên trong để tạo cảm giác giống như hình hàm răng.

cách vẽ robot dễ nhất
Cách vẽ robot chiến đấu: vẽ mặt

Sau đó, bé vẽ 1 hình chữ nhật bao quanh 2 con mắt bằng hình tròn. Tiếp tục tô điểm cho đôi mắt bằng cách vẽ thêm 1 số vòng tròn phụ phía trên đôi mắt.

Bước 3: Vẽ cơ thể cho robot

  • Để vẽ con robot đúng và đẹp, ba mẹ hãy hướng dẫn bé vẽ 1 hình chữ nhật nhỏ để tạo thành phần cổ cho chú robot.
  • Tiếp theo là vẽ 1 hình vuông để tượng trưng cho cơ thể. Sau đó là vẽ tiếp 1 hình chữ nhật có 3 đường viên bên trong cho robot bớt đơn điệu.
  • Cuối cùng, khi vẽ hình robot ở bước vẽ cơ thể, bé hãy thêm 2 hình chữ nhật nhỏ ở dưới cùng và thêm 2 hình tròn giống như đèn và nút.
vẽ con robot
Cách vẽ robot: vẽ thân

Bước 4: Vẽ cánh tay đầu tiên

Vẽ 1 hình chữ nhật nhỏ gắn với phần thân. Sau đó vẽ thêm 1 hình bán nguyệt.. Tiếp theo bé vẽ cánh tay giống như một chiếc cờ-lê dạng gọng kìm (vẽ robot chiến đấu).

tập vẽ robot
Cách vẽ robot: vẽ 2 cánh tay

Bước 5: Vẽ cánh tay còn lại

Bé vẽ tương tự với cánh tay còn lại của chú robot. Hoặc nếu bé thích vẽ rô bốt đơn giản và sinh động hơn thì có thể vẽ kiểu cánh tay giơ lên cao như đang vẫy chào.

Bước 6: Vẽ chân đầu tiên của robot

Bé vẽ một hình chữ nhật đứng với dạng bo tròn ở phần dưới cho một chân. Tiếp theo vẽ thêm một số đường trên phần chân để phần chân trông uốn cong hơn.

cách vẽ robot đơn giản
Cách vẽ robot: vẽ 2 chân

Bước 7: Vẽ chân còn lại

Bước vẽ robot này, bé cũng làm tương tự đối với chân còn lại nhé!

vẽ hình robot
Cách vẽ robot cực ngầu cho bé: tô màu

Bước 8: Hoàn thiện vẽ robot

Đây là bước vẽ robot dễ nhất và bé có thể thỏa sức sáng tạo theo ý thích của mình. Ba mẹ có thể gợi ý cho con tô màu xanh cho phần thân robot, màu vàng hoặc điểm thêm màu cam cho phần chân chẳng hạn.

Một số cách vẽ robot chuẩn đẹp nhất

tập vẽ robot
Cách vẽ robot – hình 1
vẽ hình robot
Cách vẽ robot – hình 2
vẽ robot ngầu
Cách vẽ robot – hình 4
vẽ robot dễ nhất
Cách vẽ robot – hình 5
bé tập vẽ robot
Cách vẽ robot – hình 6
vẽ con robot
Cách vẽ robot – hình 7
cách vẽ robot dễ nhất
Cách vẽ robot – hình 8

>>> Ba mẹ có thể tham khảo thêm: “Cách vẽ nhân vật hoạt hình cực đơn giản và dễ thương

Vậy là bé đã học được những cách vẽ robot đơn giản từ POPS Kids Learn đúng không nào? Chỉ cần bé làm đúng theo những hướng dẫn trên thì POPS Kids Learn tin rằng bé sẽ có những bức tranh thật đẹp về chủ đề này. Hi vọng qua bài viết này, gia đình mình sẽ có khoảng thời gian thực sự tuyệt vời khi ở bên nhau. Các bậc phụ huynh hãy cố gắng hướng dẫn để bé yêu thích và mơ ước nhiều hơn nhé!

Bình luận đã bị đóng.