Ảo Thuật Dây Thun – Hướng Dẫn Cho Bé Mới Bắt Đầu Chơi

Góc năng khiếu -
ảo thuật dây thun

Dây thun vốn được biết đến là một vật dụng quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh những công năng quen thuộc thì dây thun còn là một đạo cụ dùng trong lĩnh vực nghệ thuật với những tiết mục ảo thuật dây thun kỳ diệu. Để tìm hiểu kỹ hơn những trò ảo thuật bằng dây thun, sau đây POPS Kids Learn xin giới thiệu đến bạn những trò ảo thuật đơn giản với dây thun sao cho đặc sắc và ấn tượng trong bài viết dưới đây.

Cách ảo thuật bằng dây thun xuyên nhẫn độc đáo

Có rất nhiều cách làm ảo thuật bằng dây thun chỉ với dụng cụ là 1 chiếc nhẫn và 1 sợi dây thun, ba mẹ có thể hướng dẫn bé tạo ra được nhiều tiết mục biểu diễn ảo thuật khác nhau. Đây cũng là lý do tại sao ảo thuật với dây thun lại trở thành một môn nghệ thuật thể hiện sự khéo léo, tìm tòi và cả khả năng sáng tạo.

ảo thuật với dây thun
Ảo thuật dây thun là bộ môn thú vị và đòi hỏi sự sáng tạo

Cách làm ảo thuật dây thun này rất đơn giản với 3 bước, các bậc phụ huynh nhớ luyện tập thật thành thạo rồi hãy hướng dẫn bé làm theo nhé!

  • Bước 1: lồng sẵn chiếc nhẫn vào bên trong dây thun.
  • Bước 2: giấu 1 phần dây thun đi để người xem không biết được thực ra nhẫn đã nằm trong dây thun từ trước.
  • Bước 3: giữ phần dây thun bị giấu đi bằng ngón giữa và ngón cái. Cuối cùng là biểu diễn thật nhanh tay để khán giả nhìn thấy chiếc nhẫn đã tự chui vào dây thun như thế nào.
ảo thuật bằng dây thun
Ảo thuật dây thun xuyên nhẫn – hình 1
cách làm ảo thuật bằng dây thun
Ảo thuật dây thun xuyên nhẫn – hình 2

Cách ảo thuật dây thun: hai sợi thun xuyên qua nhau

Với màn làm ảo thuật bằng dây thun bằng cách cho chúng “xuyên” qua nhau chắc chắn sẽ khiến bé và các bạn cực kỳ yêu thích. Ngay sau đây, POPS Kids Learn sẽ hướng dẫn ba mẹ và bé thực hiện một trong những trò ảo thuật bằng dây thun độc đáo. Dụng cụ chuẩn bị chỉ cần  2 sợi thun là các bé đã có thể học và biểu diễn được màn trình diễn 2 sợi thun xuyên qua nhau.

Đặc biệt, màn trình diễn này hứa hẹn sẽ vô cùng ấn tượng vì bé có thể diễn thuần thục chỉ sau vài lần luyện tập. Tuy nhiên, các “khán giả” sẽ  không thể phát hiện ra được bí mật của trò ảo thuật này nằm ở đâu. Điều này sẽ càng khiến khán giả tò mò và thích thú hơn vì không hiểu tại sao 2 sợi dây thun lại có thể lồng vào nhau một cách kỳ diệu như thế. Thoạt nhìn thì có vẻ 2 sợi thun phải bị đứt thì mới có thể làm được, song người xem sẽ không bao giờ nhìn ra được nó bị đứt ở chỗ nào. Nghe có vẻ khó tin phải không nào? Vậy thì sau đây, phụ huynh và các bé hãy xem POPS Kids Learn hướng dẫn nhé. 

  • Bước 1: quấn sẵn 2 sợi dây thun vào ngón giữa và ngón cái như hình
  • Bước 2: đánh lừa thị giác người xem bằng cách dùng các ngón tay che phần dây thun đã quấn sẵn trước đó và tạo hình như đang cầm 2 sợi dây thun bình thường
  • Bước 3: biểu diễn màn ảo thuật lồng vào nhau bằng cách điều khiển các ngón tay.
những trò ảo thuật bằng dây thun
Ảo thuật dây thun xuyên qua nhau – hình 1
cách làm ảo thuật dây thun
Ảo thuật dây thun xuyên qua nhau – hình 2
cách ảo thuật dây thun
Ảo thuật dây thun xuyên qua nhau – hình 3

Ảo thuật dây thun xuyên ngón tay

Ảo thuật dây thun xuyên tay hay ảo thuật dây thun xuyên bàn tay vốn là một màn ảo thuật kinh điển mà bé không nên bỏ qua khi làm quen với bộ môn này. Đây sẽ là một trò ảo thuật vừa đơn giản, vừa phù hợp với mọi lứa tuổi vì bất kỳ ai cũng có thể làm được, thậm chí ngay cả với những bé chỉ mới bắt đầu làm quen với bộ môn ảo thuật. Để ba mẹ có thể hướng dẫn bé một cách đầy đủ và chính xác thì hãy cùng POPS Kids Learn xem qua video hướng dẫn cụ thể dưới đây nhé.

Trong màn biểu diễn thú vị này, ảo thuật gia nhí có thể nâng cấp màn trình diễn của mình bằng màn ảo thuật dây thun vào điện thoại. Khi biểu diễn cùng chiếc điện thoại, bắt buộc các bé phải thực hiện thật nhanh tay, nhanh mắt và có thể kèm thêm những câu nói vui nhộn như: “úm ba la”, “úm ba la xì bùa”, “hô biến”,… để tăng thêm phần thú vị cho phần trình diễn của mình.

>>> Mời các ba mẹ tham khảo các khóa học ảo thuật đơn giản dành cho trẻ em tại POPS Kids Learn.

cách ảo thuật bằng dây thun
cách làm ảo thuật dây thun

Đến với các khóa học ảo thuật online tại POPS Kids Learn, trẻ có thể học thêm nhiều tiết mục ảo thuật với những vật dụng đơn giản để rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm.

Tạo hình ngôi sao với dây thun

Mực dù không hoàn toàn là một màn ảo thuật với những sự “biến hóa” nhanh như chớp nhưng để tạo hình ngôi sao 5 cánh bằng dây thun thì cũng cần đến đôi tay khéo léo và nhanh nhảu của bé. Các bước để 

  • Bước 1: xỏ sợi dây vào ngón cái và ngón út rồi kéo ngang.
cách làm ảo thuật dây thun
Ảo thuật dây thun biến hình thành ngôi sao 5 cánh – hình 1
  • Bước 2: lấy ngón trỏ của tay phải và móc vào phần dây giữa tại ngón cái và ngón út của tay trái. Làm tương tự với ngón trỏ tay trái.
cách ảo thuật dây thun
Ảo thuật dây thun biến hình thành ngôi sao 5 cánh – hình 2
  • Bước 3: lồng hai ngón tay cái vào khe hai hình tam giác ở giữa như hình:
ảo thuật dây thun xuyên ngón tay
Ảo thuật dây thun biến hình thành ngôi sao 5 cánh – hình 3
  • Bước 4: Hiện tại, bé có thể thấy trên hai ngón tay cái đang có 2 vòng dây. Bước tiếp theo là bé hãy luồn hai ngón tay cái vòng vào trong để thoát vòng dây ở phía dưới ra ngoài.
  • Sau khi hoàn thành sợi dây có hình như sau:
ảo thuật dây thun xuyên tay
Ảo thuật dây thun biến hình thành ngôi sao 5 cánh – hình 4
  • Bước 5: Bé hãy thả dây tại 2 ngón tay út
  • Bước 6: Dùng ngón đeo nhẫn và ngón tay út để kéo sợi dây ở giữa
ảo thuật dây thun xuyên bàn tay
Ảo thuật dây thun biến hình thành ngôi sao 5 cánh – hình 5
  • Bước 7: Ở bước này, bé hãy thả dây ở 2 ngón tay cái
ảo thuật dây thun vào điện thoại
Ảo thuật dây thun biến hình thành ngôi sao 5 cánh – hình 6
  • Bước 8: Dùng hai ngón tay cái, luồn phía dưới sợi dây ở ngón út, để kéo sợi dây ra.
cách ảo thuật bằng dây thun
Ảo thuật dây thun biến hình thành ngôi sao 5 cánh – hình 7
  • Bước 9: Thả một ngón tay cái ra và chúng ta sẽ hoàn thành ngôi sao năm cánh.
làm ảo thuật bằng dây thun
Ảo thuật dây thun biến hình thành ngôi sao 5 cánh – hình 8

Trên đây là những hướng dẫn tỉ mỉ và chi tiết nhất để bé có những màn ảo thuật dây thun đẹp mắt. Hi vọng qua bài viết này của POPS Kids Learn, ba mẹ và bé sẽ có thêm nhiều  khoảng thời gian vừa học vừa chơi đầy bổ ích và lý thú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *