Hướng Dẫn Bé Vẽ Con Khủng Long Đơn Giản Mà Vẫn Đẹp

Góc năng khiếu -
vẽ con khủng long

Vẽ con khủng long là một trong những đề tài hội họa quen thuộc mà ba mẹ nên cho bé thử sức. Những tranh vẽ con khủng long không chỉ đáng yêu mà còn giúp các bé phát triển khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng thêm phong phú. Trong bài viết sau đây, hãy cùng POPS Kids Learn tìm hiểu cách vẽ con khủng long đơn giản ba mẹ nhé!

8 bước vẽ hình con khủng long cơ bản cho bé

Thế giới khủng long luôn là đề tài khiến bất cứ đứa trẻ nào cũng cảm thấy hào hứng và muốn khám phá. Nếu biết cách dạy trẻ tìm hiểu về khủng long, bé sẽ thêm yêu thích tìm tòi về bộ môn khoa học ngay từ khi còn nhỏ. Ngoài loài khủng long ăn cỏ, sau đây, hãy cùng POPS Kids Learn tìm hiểu cách vẽ về khủng long bạo chúa chuyên săn mồi nhé!

Bước 1: tranh vẽ khủng long – vẽ phần đầu 

Bước đầu tiên, khi vẽ một con khủng long thì bé luôn phải bắt đầu từ phần đầu của con vật. Trong bài viết này POPS Kids Learn sẽ dạy bé vẽ con khủng long đơn giản thuộc dòng Brontosaurus – loài khủng long ăn cỏ nổi tiếng với một cái đầu nhỏ và cổ dài.

Rất đơn giản, bé hãy sử dụng một cây bút chì và vẽ 2 đường cong uốn lượn giống số 2 viết ngược. 

cách vẽ con khủng long
Các bước vẽ một chú khủng long cổ dài

Bước 2: vẽ phần cổ

Như đã nói ở trên, phần cổ của chú khủng long Brontosaurus sẽ dài như một chú hươu cao cổ. Vì vậy, bé hãy vẽ thêm 2 đường cong thật dài để phác họa phần cổ của chú khủng long.

Bước 3: vẽ lưng khủng long

Sau khi đã có được phần đầu và cổ thì bước tiếp theo tới phần lưng. Ba mẹ hãy hướng dẫn bé bằng cách vẽ một đường cong nhô lên và nó sẽ khá giống với một ngọn núi mà bé thường vẽ.

Bước vẽ này rất dễ để thực hiện, vì trẻ chỉ cần vẽ một đường cong là đã tạo nên 1 tấm lưng cho chú khủng long rồi.

Bước 4: vẽ phần đuôi

Như ba mẹ và bé có thể thấy, đuôi con khủng long vẽ bởi một đường cong dài đơn giản, không cần cầu kỳ. Tới bước này, bé đã có thể thấy chú khủng long thành hình rồi đúng không nào?

Bước 5: vẽ thêm vào chân và bụng

Bức vẽ khủng long của bé cần 2 chân có thể thấy rõ bên ngoài. Bởi vậy hãy thêm đôi chân hoàn chỉnh của chú khủng long Brontosaurus. Đặc điểm của đôi chân này là khá dày ở phần trên và mỏng dần khi bé kéo các nét đi xuống.

Bước 6: vẽ hai chân còn lại

Đây là bước vẽ khá đơn giả. Đối với mỗi chân đã vẽ trước đó, bé chỉ cần viền thêm 1 nét (như hình) là đã có ngay 2 chân còn thiếu

Bước 7: vẽ khuôn mặt

Bước 7 là bước ba mẹ nên để cho bé yêu tự do thoải mái sáng tạo theo ý thích. Khuôn mặt của chú khủng long có thể có nhiều biểu cảm khác nhau như: vui, buồn, ngạc nhiên, lo lắng,… Đây cũng là cơ hội để bé vẽ tranh khủng long cute mà không cần phải theo bất kỳ hình mẫu hay quy tắc nào.

Nếu bé không biết phải vẽ khuôn mặt của khủng long ra sao, phụ huynh có thể để bé quan sát các bức tranh mẫu có sẵn, sau đó cho bé “sao chép” những chi tiết trên khuôn mặt khủng long. Tuy nhiên, ba mẹ cũng nên khuyến khích bé tự mình mày mò, suy nghĩ và tưởng tượng nếu muốn để có một cái nhìn độc đáo cho bức tranh của mình!

Bước 8: Tô màu

Cuối cùng là bước tô màu. Bức vẽ khủng long con sẽ trở nên sinh động, dễ thương và rực rỡ hơn khi bé tô lên những màu sắc. Bước cuối cùng này ba mẹ cũng nên để cho bé tô theo ý thích của mình nhé!

Hướng Dẫn Vẽ Chú Khủng Long Tốt Bụng – Siêu Nhân Bút Chì – Tập 25 – How to draw Dinosaur

Hiện tại, POPS Kids Learn có nhiều lớp dạy vẽ online để giúp các bé rèn luyện thị giác, đặc biệt là khả năng quan sát thế giới xung quanh. Mời các quý phụ huynh cùng tham khảo!

Cách vẽ con khủng long bạo chúa

  • Bước 1: Để có 1 bức vẽ con khủng long cute, ba mẹ hãy hướng dẫn bé vẽ phần thân của chú khủng long bằng một hình bầu dục lớn. Vì là phần thân nên hình bầu dục không nhất thiết phải vẽ quá hoàn hảo mà chỉ cần tương đối là được.
vẽ con khủng long cute
Vẽ con khủng long bạo chúa – bước 1
  • Bước 2: Vẽ phần đầu của chú khủng long bằng một hình tròn như quả trứng gà vào bên trái của hình bầu dục. Nếu bé chưa biết hình dạng của quả trứng gà ra sao, ba mẹ hãy vẽ mẫu cho bé xem nhé!
vẽ con khủng long đơn giản
Vẽ con khủng long bạo chúa – bước 2
  • Bước 3: Vẽ 2 đường hơi cong giao nhau tại bên trong phần đầu khủng long để có thể phác thảo các  bộ phận trên khuôn mặt của khủng long bạo chúa ở bước tiếp theo.
vẽ khủng long con
Vẽ con khủng long bạo chúa – bước 3
  • Bước 4: Vẽ các đường cong làm thành phần cổ – bộ phận nối phần đầu với phần thân.
con khủng long vẽ
Vẽ con khủng long bạo chúa – bước 4
  • Bước 5: Vẽ thêm một đường cong phía bên phải của phần thân để tạo nên phần đuôi của khủng long.
vẽ hình con khủng long
Vẽ con khủng long bạo chúa – bước 5
  • Bước 6: Vẽ 2 đường góc nhỏ ở phía dưới, góc bên trái của chú khủng long (gần với cổ) để tạo nên cánh tay của khủng long.
  • Bước 7: Vẽ thêm các đường cong khác để tạo nên phần chân khủng long bạo chúa.
tranh vẽ con khủng long
Vẽ con khủng long bạo chúa – bước 7
  • Bước 8: Vẽ thêm các đặc điểm trên khuôn mặt của khủng long bạo chúa bằng cách vẽ thêm các đường giao nhau để phác họa các bộ phận cho đúng vị trí. Về cơ bản, đôi mắt là một hình tròn nhỏ, đi kèm với nó một vòng tròn tô bóng (vòng tròn này nhỏ hơn) nằm, bên trong để tạo ra con ngươi. Tiếp đến, bẽ vẽ một vài đường cong khác bao quanh mắt để tạo nên cấu trúc xương sọ. Thêm vào đó là một vài khe nhỏ và bóng mờ ở đỉnh đầu mô phỏng hình dáng chiếc mũi.
cách vẽ con khủng long đơn giản
Vẽ con khủng long bạo chúa – bước 8
  • Bước 9: Vẽ miệng của khủng long bạo chúa bằng hai đường lượn sóng. Sau đó vẽ thêm các đường ngang để tạo ra một cái miệng mở đặc trưng của Khủng long bạo chúa.
  • Bước 10: Vẽ những chiếc răng như một loạt các hình tam giác xếp hàng trên và dưới của miệng.
  • Bước 11: Tiếp tục vẽ giống như hình quả trứng ban đầu để hoàn thiện phần còn lại của đầu khủng long. Sau đó vẽ hàm dưới của khủng long.
  • Bước 12: Vẽ cánh tay và đừng quên hai móng vuốt nhọn đặc trưng của khủng long bạo chúa nhé!
cách vẽ con khủng long bạo chúa
Vẽ con khủng long bạo chúa – bước 12
  • Bước 13: Vẽ chân sau của khủng long bạo chúa. Vẽ thêm các móng vuốt lớn ở cuối các ngón chân. Đặc biệt, phần chân sau của khủng long bạo chúa có 2 phần: phần bắp đùi phình ra và phần cẳng chân nhỏ lại.
  • Bước 14: Hoàn thiện phần cơ thể còn lại của chú khủng long bạo chúa.
  • Bước 15: Vẽ tiếp phần đuôi giống như đuôi của khủng long Brontosaurus
cách vẽ con khung long
Vẽ con khủng long bạo chúa – bước 15
  • Bước 16: Xóa các đường nét dư thừa, các nét phác thảo
  • Bước 17: Tô màu theo ý thích của bé

Đặc biệt, các ba mẹ có thể cho bé tham gia khóa học vẽ tranh và tô màu về chủ đề những chú khủng long đến từ thời tiền sử.

khóa học vẽ con khủng long
Khóa học Sáng tạo thế giới khủng long qua tranh vẽ tại POPS Kids Learn

Một số lưu ý cho ba mẹ khi dạy bé vẽ và tô màu chủ đề khủng long

Tô màu khủng long cực dễ cho bé, ba mẹ hãy nhớ những lưu ý sau:

Tô màu khủng long luôn là một chủ đề tập tô được các bạn nhỏ yêu thích

Bên cạnh các chủ đề tô màu về chủ đề con vật quen thuộc con gà, tô màu con mèo, tô màu con vịt,… thì tô màu khủng long sẽ là một chủ đề hoàn toàn mới lạ mang đến cho bé rất nhiều trải nghiệm thú vị. Hình ảnh một chú khủng long – con vật tưởng như chỉ có trên phim hoạt hình, truyện tranh,… nay sẽ xuất hiện trên những trang giấy mà bé đang tập vẽ vô cùng sinh động. Ngoài ra, nếu việc học vẽ khiến bé cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc, ba mẹ hãy cho bé thử sức tô màu với những chú khủng long đáng yêu nhé!

Tô màu giúp phát triển trí tuệ

Tô màu nói chung, tô màu khủng long nói riêng không chỉ là giờ tập tô mà nó còn là hoạt động mang đến hàng trăm lợi ích tuyệt vời cho bé về cả thể chất lẫn tinh thần. Tập tô chủ đề khủng long sẽ giúp bé phát triển toàn diện nhất, đặc biệt là trí tuệ, trí thông minh, đi kèm với đó là sự sáng tạo và thêm cả những kỹ năng mềm. Ba mẹ biết không, các kỹ năng mềm mà bé có thể trau dồi thông qua hoạt động tô màu có thể kể đến như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng quan sát, kỹ năng thuyết trình (thuyết trình về bức tranh của mình),… Qua đó, chúng ta có cũng có thể thấy tập tô màu là hoạt động vừa chơi vừa học rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Giúp bé có thêm nhiều kiến thức bổ ích về thế giới động vật

Như đã nói ở trên, các bậc phụ huynh và thầy cô sẽ lựa chọn chủ đề tô màu là các con vật quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Lâu dần, các bé sẽ biết cách nhận dạng và phân biệt giữa các loài động vật với nhau. Vậy còn những con vật đặc biệt chỉ có trong tưởng tượng hoặc trên phim hoạt hình bé chưa thấy ngoài đời bao giờ như khủng long thì sao?

vẽ tranh khủng long cute
Vẽ khủng long là chủ đề giúp các bé rèn luyện trí tưởng tượng và cho đôi tay thêm khéo léo

Trong số các loài động vật có trong tưởng tượng thì không thể không nhắc tới khủng long. Con vật có vẻ ngoài khổng lồ cùng kích cỡ quá khổ, nhất là khủng long bạo chúa còn có cả hàm răng nanh vô cùng đáng sợ luôn là chủ đề khiến các bé cảm thấy “mắt tròn mắt dẹt” mỗi khi nhắc tới. Vì vậy, khi cho bé học vẽ và tô màu về loài động vật to lớn này, chắc chắn bé sẽ có thêm hứng thú để tìm hiểu thêm về khủng long. Ví dụ như: loài khủng long nào ăn cỏ, loài khủng long nào săn mồi, khủng long biết bay có hình dạng như thế nào?,…

Chúng ta đều biết rằng từ xưa đến nay, các nhà khảo cổ học thường tìm hiểu về các loài khủng long bằng cách tìm tòi, nghiên cứu môi trường xung quanh thông qua các mẫu vật hóa thạch. Nhờ đó, họ có thể chứng minh được khủng long đã từng tồn tại trên Trái Đất và cách chúng di chuyển cũng như thói quen ăn uống, sinh hoạt của từng loài. Nếu muốn bé tiếp thu thêm kiến thức khoa học thú vị về thế giới khủng long, ba mẹ có thể áp dụng việc học vẽ và tô màu về thế giới động vật. Một số hoạt động mà bố mẹ có thể tham khảo như: 

Truy lùng dấu vết động vật: ba mẹ có thể cùng bé chơi trò chơi truy tìm dấu vết khủng long bằng cách tô lên những dấu chân của khủng long với nhiều màu sắc khác nhau. Thông qua đó, ba mẹ có thể cùng bé phân tích kích cỡ, chủng loại của loài khủng long đó. Ngoài ra, khi chơi xong, bé và ba mẹ có thể giữ lại bức tranh và lồng khung treo lên tường để làm kỷ niệm. 

Tô màu theo từng bộ phận: trò chơi này nên áp dụng cho các bé ở độ tuổi mẫu giáo. Khi chơi, ba mẹ hãy khoanh trước những bộ phận của chú khủng long và quy ước tô bộ phận đó.Ví dụ như màu đỏ – phần đầu, màu vàng – phần cổ, màu xanh – phần thân,… Đây là trò chơi khá bổ ích, giúp cho các bé nhớ thêm nhiều từ vựng về bộ phận của khủng long.

>>> Các ba mẹ đừng bỏ qua bài viết: “Cách dạy bé tô màu đẹp và đúng chuẩn

Cần chuẩn bị gì cho bức tranh tô màu khủng long cho bé?

Để có một bức tranh tô màu khủng long cho trẻ một cách hoàn hảo thì ba mẹ cần phải chuẩn bị những dụng cụ vẽ nào? Dưới đây là một số dụng cụ tập vẽ – tô màu cơ bản mà bé và ba mẹ nên chuẩn bị trước khi bắt đầu vẽ con khủng long:

  • Bút chì
  • Bút chì màu
  • Gôm (tẩy)
  • Màu sáp, màu nước
  • Giấy vẽ
  • Giá vẽ
  • Tạp dề (nếu có)
tranh vẽ khủng long
Bút chì màu là dụng cụ vẽ quen thuộc bé và mẹ nên chuẩn bị khi vẽ khủng long

Thông thường, khi cho bé tập vẽ và tô màu thì bất cứ chủ đề nào cũng đều cần những dụng cụ cơ bản nêu trên. Do đó, tô màu khủng long cũng không ngoại lệ. Để trẻ có thêm ấn tượng về loài vật đặc biệt này thì các bậc phụ huynh cũng có thể cần chuẩn bị thêm một số mẩu chuyện ngắn thú vị kể về khủng long. Chắc chắn, những mẩu chuyện này không chỉ giúp trẻ hào hứng hơn với giờ học vẽ – tập tô mà còn cảm thấy yêu thích hơn đối với loài vật này.

Những mẫu tranh tô màu khủng long đơn giản nhất cho bé

Để giúp quý phụ huynh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn tranh mẫu để bé vẽ và tô màu khủng long, POPS Kids Learn đã tổng hợp ra top các bức tranh khủng long đơn giản và được nhiều bạn nhỏ yêu thích nhất. Ba mẹ và các bé cùng tham khảo nhé!

tranh vẽ khủng long cute
Hình vẽ con khủng long cho ba mẹ và bé tham khảo – hình 1
cách vẽ con khủng long cute
Hình vẽ con khủng long cho ba mẹ và bé tham khảo – hình 2
cách vẽ khủng long con
Hình vẽ con khủng long cho ba mẹ và bé tham khảo – hình 3
ảnh vẽ khủng long cute nhất
Hình vẽ con khủng long cho ba mẹ và bé tham khảo – hình 4

Trong khi cho bé vẽ hoặc tô màu về khủng long, ba mẹ có thể đặt thêm một số câu hỏi để khơi gợi sự tò mò, thích khám phá cho bé như: 

  • Con đang vẽ hay nặn loại khủng long nào vậy? là loài ăn thịt hay khủng long ăn cỏ? 
  • Con khủng long này có to không? 
  • Con sẽ dùng màu gì để tô chú khủng long của mình nào? 
  • Loài khủng long này sống ở sa mạc, rừng núi hay gần biển? 

Nếu bé cảm thấy bí câu trả lời, ba mẹ có thể kiếm thêm một vài bức ảnh về loài khủng long đang vẽ để bé tham khảo trong lúc tìm kiếm câu trả lời.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể về chủ đề vẽ con khủng long cũng như các lưu ý dành cho phụ huynh khi dạy bé vẽ và tô màu tại nhà. Hi vọng rằng qua bài viết này, POPS Kids learn đã đem đến cho ba mẹ và các em thiếu nhi những kiến thức thú vị và bổ ích về môn mỹ thuật cũng như nắm được các bước vẽ một chú khủng long hoàn thiện. Để biết thêm những cách vẽ con vật khác cho bé, ba mẹ nhớ ghé POPS Kids Learn mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *