Vẽ Đại Dương: Hướng Dẫn Các Bước Vẽ Đơn Giản Cho Bé

Góc năng khiếu -
vẽ đại dương

Ba mẹ đang muốn hướng dẫn vẽ đại dương cho bé? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết sau của POPS Kids Learn để được hướng dẫn cụ thể từng bước vẽ đại dương đơn giản nhất nhé!

8 bước vẽ tranh về đại dương đơn giản cho bé

Tranh vẽ dưới đáy đại dương hay vẽ chủ đề đại dương không phải là đề bài quá xa lạ đối với các bé khi học mỹ thuật. Tranh vẽ đại dương không chỉ gồm phong cảnh tuyệt đẹp, vẽ thế giới đại dương gồm: biển xanh, mây trắng, nắng vàng,…. Mà vẽ về đại dương còn có những sinh vật biển đặc trưng như san hô, các loài cá, tảo biển,….

vẽ chủ đề đại dương
Tranh vẽ đại dương có thêm các sinh vật biển trở nên sinh động và thu hút hơn

Để có thể vẽ tranh đại dương đẹp và đúng chủ đề, ba mẹ phải hướng dẫn bé vẽ biển đại dương theo 9 bước đơn giản sau. Đặc biệt, mỗi bước hướng dẫn đi kèm với hình ảnh minh họa tranh cách vẽ đại dương để có thể giúp bé vẽ theo một cách dễ dàng. Với sự trợ giúp của phụ huynh và cách vẽ đại dương cực đơn giản của POPS Kids Learn, chắc chắn tranh vẽ thế giới đại dương của bé sẽ thêm thú vị và sinh động.

Bước 1: bé vẽ đại dương bắt đầu bằng đường chân trời

Để có một bức tranh vẽ cảnh đại dương đúng nghĩa, ba mẹ hãy bắt đầu bằng cách hướng dẫn bé tạo đường chân trời với bút chì, vẽ một đường thẳng để biểu trưng cho nơi bề mặt đại dương và bầu trời gặp nhau. Hoặc nếu bé muốn vẽ tranh về đại dương thật đẹp, hãy dùng 1 chiếc thước kẻ và vạch một đường thẳng trên giấy của bạn.

Bước 2: Vẽ tranh chủ đề đại dương: vẽ mặt trời trên đường chân trời

Tiếp đến, trước khi có hình vẽ đại dương thì bé hãy vẽ một hình bán nguyệt phía trên đường chân trời – tức là vẽ trên đường thẳng ngang mà bé đã vạch ra trước đó.

vẽ đại dương đơn giản
Các bước vẽ một bức tranh về đại dương đơn giản nhất cho bé

Bước 3: bé vẽ tranh đại dương: tạo sự phân chia giữa biển và cát

Tạo khoảng trống cho bờ biển và cát bằng cách vẽ một đường uốn lượn ở phần dưới cùng của bức tranh, cũng là để ngăn cách cát với đại dương. Sau khi hoàn thành bước vẽ này, bờ biển sẽ được hiện rõ.

Bước 4: tranh vẽ về đại dương: thêm các gợn sóng

Hãy giúp bé tạo chiều sâu cho bức tranh bằng cách thêm một số hoa văn trên bề mặt đại dương. Đơn giản nhất chính là chỉ cần bé vẽ các đường cong hoặc đường lượn sóng liên tục tại rìa đại dương – phần gần với bờ biển.

Bước 5: trang trí bầu trời

Bé có thể vẽ thêm các đám mây bằng các đường cong ngắn. Hoặc đối với phần này, ba mẹ hãy để bé tự do sáng tạo theo ý thích của mình.

Bước 6: vẽ đáy đại dương

Việc thêm các chi tiết cho phần đại dương sẽ giúp bức tranh của bé chân thực và trông “có hồn” hơn. Với các gợn sóng dưới đáy đại dương, bé không nên dùng bút chì vẽ quá đậm mà chỉ nên cầm hờ tay, vẽ các nét mờ và ngắn.

Bước 7: Trang trí bờ cát

Để bờ biển được đẹp hơn, bé hãy vẽ nhiều chấm nhỏ với các kích cỡ khác nhau và rải rác trên bề mặt cát. Nếu bé muốn bức tranh đặc biệt hơn thì có thể đổ bóng cho các chấm tròn này

Bước 8: cuối cùng là trang trí phần tranh vẽ đáy đại dương

Với phần vẽ cảnh dưới đại dương, bé hãy vẽ thật nhiều hình tròn với các kích thước khác nhau để tượng trưng cho bong bóng nhé!

>>> Bật mí cho ba mẹ là POPS Kids Learn đang mở lớp vẽ Thế Giới Đại Dương để cho các bé cùng khám phá những bí ẩn đại dương xanh và tìm hiểu về các loài sinh vật biển đa dạng.

vẽ về đại dương
Khóa học vẽ Thế Giới Đại Dương

Sau mỗi buổi học vẽ online cho bé, phụ huynh sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt: bé nhanh nhẹn hơn, đôi tay dẻo day hơn và có thể dễ dàng kiểm soát được hành vi của chính bản thân mình.

Hướng dẫn bé vẽ các con vật dưới đại dương

Khi hướng dẫn cho các em nhỏ tuổi, nhất các bé mầm non vẽ đại dương thì các bậc phụ huynh đừng quên cho con vẽ những con vật dưới đại dương nhé. Vẽ con vật đại dương không hề khó, quan trọng là bé có thể nhớ và biết thêm nhiều loại sinh vật sống dưới biển cũng như nắm được cách vẽ sinh vật dưới đại dương.

Dưới đây, POPS Kids Learn sẽ gợi ý đến ba mẹ và các em thiếu nhi một số cách vẽ con vật dưới đại dương đơn giản:

Vẽ con vật dưới đại dương: vẽ cá 

Bức tranh sẽ trở nên đặc biệt khi bé vẽ thêm một chú cá vàng có đôi mắt to tròn, vây và đuôi của chú cá nên phủ màu vàng óng. Một bức tranh vẽ đại dương có thêm vài chú cá bơi lội tung tăng trong làn nước xanh trong chắc chắn luôn khiến người xem phải thích thú khi ngắm nhìn.

vẽ con vật dưới đại dương
Các bước vẽ một chú cá dễ thương

Bé chỉ cần vẽ các bộ phận với vài nét đơn giản: thân mình chú cá hình bầu dục, thêm mắt hình tròn, miệng cười tươi, chiếc đuôi tinh nghịch và cuối cùng thêm 2 chiếc vây nữa là bé đã có một chú cá xinh đẹp rồi! Ba mẹ có thể tham khảo mẫu hình con cá đơn giản dưới đây để cùng trẻ vẽ nhé.

Cách vẽ các con vật dưới đại dương: Vẽ sao biển

Tranh vẽ về đại dương thì làm sao có thể thiếu sao biển? Và hình dáng chú sao biển rất đơn giản, giống như một ngôi sao vàng 5 cánh. Bởi vậy, các bước vẽ một chú sao biển cũng cực kỳ dễ dàng! Ba mẹ có thể tham khảo mẫu vẽ sao biển dưới đây, hoặc cho các bé tự sáng tạo (dựa trên hình ảnh ngôi sao 5 cánh) và thêm các chi tiết như mắt, mũi, miệng của chú sao biển để cho độc đáo và sinh động hơn.

vẽ đáy đại dương
Cách vẽ một chú sao biển có khuôn mặt đáng yêu

Cách vẽ những con vật dưới đại dương: cá hề trong phim hoạt hình “Đi tìm Nemo”

Chú cá hề trong bộ phim hoạt hình được hàng triệu bạn nhỏ yêu thích có tên là Nemo chắc hẳn đã quá quen thuộc với các em thiếu nhi ở Việt Nam rồi đúng không nào? Để có 1 chú cá giống phiên bản hoạt hình, ba mẹ nhớ cho bé xem hình mẫu trước. Nếu con vẽ các chi tiết của cá Nemo chưa giống mẫu thì cũng không nên ép mà hãy cho bé tự do sáng tạo theo ý thích của mình. Bởi vì vẽ tranh chính là hoạt động để khuyến khích tính sáng tạo và mang lại niềm vui cho con trẻ mà.

tranh vẽ đại dương
6 bước vẽ đơn giản là có ngay một chú cá Nemo tinh nghịch

Vẽ tranh con vật dưới đại dương: Vẽ cá heo

Cá heo vốn là người bạn thân và là loài sinh vật biển khá gần gũi với con người. Bởi vậy, nếu muốn vẽ thêm sinh vật biển thì ba mẹ đừng quên cho bé vẽ thêm những chú cá heo nhé! 

cách vẽ đại dương
Nếu bé thích, hãy cho con tập vẽ những chú cá heo nhé!

Tại sao bé nên tập vẽ chủ đề đại dương

Tăng khả năng ghi nhớ

Vẽ tranh chủ đề đại dương giúp trẻ rèn luyện thị giác và kỹ năng quan quan sát thế giới xung quanh. Lý do là khi vẽ bé đại dương phải tìm hiểu về cảnh quan, các sinh vật biển,… thông qua quan sát, ghi nhớ thông tin. Từ đó, bé thể hiện lại những gì mình quan sát được với góc nhìn của riêng mình thông qua các nét vẽ và giúp tăng khả năng ghi nhớ của trẻ rất hiệu quả. 

Nâng cao kỹ năng quan sát

Việc tập quan sát một sinh vật biển, hay một cảnh vật về đại dương nào đó nhiều lần giúp bé ghi nhớ lâu và biết cách vẽ như thế nào. Bên cạnh đó, trong quá trình quan sát thì các bạn nhỏ cũng sẽ biết cách tự mình so sánh các đặc điểm của những con vật với nhau như: hình dáng, kích thước, màu sắc… một cách tốt hơn.

Bày tỏ cảm xúc, biết yêu thiên nhiên

Vẽ đại dương là một chủ đề thú vị được xem là một cách để bé học cách bày tỏ cảm xúc với thiên nhiên. Bên cạnh đó, khi học vẽ về chủ đề này cũng là phương pháp để kết nối cảm xúc bên trong và học cách thổ lộ ra ngoài. Cho con học vẽ đại dương nghĩa là bố mẹ đã thiết lập cho con của mình hiểu hơn về thế giới rộng lớn bao la bên ngoài, về các loài động vật sống ở môi trường nước mặn,… Nhờ đó, tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống xung quanh cũng sẽ dần được hình thành.

tranh vẽ dưới đáy đại dương
Vẽ tranh chủ đề đại dương giúp bé phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo

Phát triển khả năng tưởng tượng

Theo các chuyên gia tâm lý học, trẻ từ 5 tuổi trở lên được xem là độ tuổi thích hợp cho sự phát triển về trí tưởng tượng. Khả năng tưởng tượng của bé thể hiện qua cách con nhìn nhận thế giới như thế nào và thể hiện chúng thông qua nét vẽ. Học vẽ về đề tài đại dương sẽ là một trong những cách giáo dục và phát triển khả năng tưởng tượng cho con ngày một tốt hơn

Trên đây là những hướng dẫn vẽ đại dương và vẽ các con vật sống dưới đại dương mà POPS Kids Learn muốn gửi đến phụ huynh và các em học sinh. Hi vọng qua bài viết này, bé yêu sẽ có thêm bí kíp chinh phục môn mỹ thuật. Để có thêm thật nhiều kiến thức về nuôi dạy con, ba mẹ đừng quên ghé POPS Kids learn mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *