Cách Dạy Bé Tập Vẽ Tranh Phong Cảnh Đơn Giản Mà Đẹp Nhất

Góc năng khiếu -
vẽ tranh phong cảnh

Dạy bé tập vẽ tranh phong cảnh là một đề tài thú vị, nhất là đối với các bé mẫu giáo và tiểu học. Dạy bé vẽ phong cảnh không chỉ giúp rèn luyện các kỹ năng liên quan tới hội họa mà còn góp phần giúp trẻ thêm yêu thiên nhiên, quê hương và đất nước. Mặc dù dạy vẽ tranh phong cảnh mang lại nhiều ý nghĩa như vậy song không phải phụ huynh nào cũng có thể tự dạy bé vẽ tranh phong cảnh tại nhà đẹp và hiệu quả. Vậy thì hãy cùng POPS Kids Learn tham khảo ngay bài viết dưới đây để có phương pháp dạy bé đúng cách các mẹ nhé!

Đặc điểm của tranh đề tài tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh cho bé tập vẽ luôn chứa đựng sức hấp dẫn, ấn tượng không chỉ đối với con trẻ mà cho cả người lớn chúng ta. Bởi khi bé vẽ phong cảnh, chúng ta sẽ thấy được vẻ đẹp trong cảnh sắc thiên nhiên được tái hiện lại, có sự xuất hiện của con người rất giản đơn nhưng sẽ tạo nên sự sinh động, hài hòa cho bức tranh đó.

Vẽ tranh phong cảnh là một chủ đề bất tận vì trong đó chứa đựng rất nhiều những đề tài nhỏ hơn cho trẻ tha hồ sáng tạo theo ý thích của mình. Bức tranh của bé có thể là hình ảnh những cánh đồng lúa chín thẳng cánh cò bay, một cây đa, quán nước nhỏ ngay cổng làng hoặc một dòng sông nhỏ có những cánh diều,…

Ngoài phong cảnh ở làng quê, ba mẹ cũng có thể dạy bé vẽ tranh với chủ đề phong cảnh gồm những nơi mà bé đã được đặt chân đến hoặc dạy bé vẽ các cảnh vật về núi, sông, biển, thung lũng,… mà con đã được xem qua trên tivi.

>>> Các phụ huynh có thể quan tâm thêm các thể loại tranh khác cho bé:

Lợi ích khi cho bé tập vẽ tranh phong cảnh

  • Bé tập vẽ tranh phong cảnh sẽ đem đến cho bé một thế giới vô cùng mới mẻ, tràn ngập màu sắc. Bên cạnh đó, các con cũng sẽ được khám phá biết bao cảnh đẹp của quê hương, đất nước qua các bài vẽ phong cảnh quen thuộc như: dạy bé vẽ cảnh thả diều và đàn trâu gặm cỏ, tranh vẽ hồ sen, tranh vẽ về ngôi nhà của ông bà,… Từ các bức tranh đó sẽ giúp trau dồi và làm giàu vốn hiểu biết của trẻ lên mỗi ngày.
  • Những bức tranh phong cảnh cho có những hình ảnh khác nhau giúp bé rèn luyện được kỹ năng quan sát, bổ sung kiến thức về màu sắc, sự sáng tạo và kiên nhẫn. Hơn thế nữa, nó còn giúp nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước ngay từ nhỏ.
  • Dạy bé vẽ phong cảnh cũng sẽ giúp bàn tay các bạn nhỏ dần trở nên linh động hơn, dẻo dai và khéo léo hơn. Nhờ vậy sau này đi học, trẻ sẽ không bị bỡ ngỡ hay lúng túng khi cầm bút học viết, học vẽ. 
  • Những bức tranh về phong cảnh luôn là những bức tranh có nhiều chi tiết. Khi bé tập chúng mỗi ngày sẽ giúp rèn luyện tính kiên trì, điều này giúp ích cho bé rất nhiều trong cuộc sống về sau.

Các bước vẽ tranh phong cảnh quê hương bằng bút chì đơn giản dễ vẽ nhất

Bước 1: Dùng bút chì vẽ 3 đường kẻ sọc ngang như hình dưới

bé vẽ tranh phong cảnh
Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương – bước 1

Bước 2: Vẽ đồng quê bằng bút chì phong cảnh 2 ngôi nhà và cái cây như hình dưới

dạy bé vẽ tranh phong cảnh
Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương – bước 2

Bước 3: Thêm bố cục là con người cho bức tranh thêm sinh động và gần gũi

dạy vẽ tranh phong cảnh
Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương – bước 3

Bước 4: Dùng bút sáp màu xanh lá, xanh da trời và màu vàng để tô màu cây cối, mái ngói của ngôi nhà. 

bé vẽ tranh phong cảnh quê hương
Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương – bước 4

Bước 5: Tiếp tục vẽ thêm các chi tiết để hoàn thiện cánh đồng lúa chín như hình minh họa dưới đây 

bé tập vẽ tranh phong cảnh
Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương – bước 5

Tô màu cho con đường màu nâu và thêm màu xanh của cỏ ven đường để bức tranh bớt đơn điệu.

tranh phong cảnh bé vẽ
Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương – bước 5

Bước 6: Tô màu con người để hoàn thiện bức tranh về phong cảnh quê hương. Ba mẹ nên lưu ý là khi dạy bé vẽ bức tranh về đề tài phong cảnh quê hương phải tái hiện lên được khung cảnh thơ mộng, yên bình – nét đặc trưng của làng quê Việt Nam.

vẽ tranh phong cảnh đơn giản cho bé
Cách vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương – bước 6

Hướng dẫn 5 bước vẽ tranh phong cảnh biển đơn giản mà đẹp

Đặc điểm về tranh vẽ phong cảnh biển

Là đề tài không quá cầu kỳ nhưng những bức tranh vẽ phong cảnh biển luôn để lại nhiều ấn tượng cho người xem nhờ sự đơn giản, màu sắc rực rỡ, nội dung đa dạng và phong phú. Nổi bật trong đó là nét vẽ rất hồn nhiên, ngộ nghĩnh và nhất là thể hiện được đúng trí tưởng tượng của độ tuổi trẻ em.

Để giúp bé hoàn thiện một bức tranh về đề tài phong cảnh biển, ngoài những chi tiết quen thuộc như biển, bãi cát, ông mặt trời,… ba mẹ có thể hướng dẫn bé vẽ cá, vẽ các con vật sống dưới biển mà bé yêu thích hoặc cho bé tự tưởng tượng một kỳ nghỉ trong mơ, nơi có màu xanh của biển,…

Hướng dẫn vẽ tranh phong cảnh biển

Bước 1: Vẽ tranh phong cảnh biển bằng bút chì, dùng thước kẻ tạo đường chân trời và vẽ ông mặt trời. Tiếp theo là tạo đường uốn lượn để làm bờ cát.

tập vẽ tranh phong cảnh
Hướng dẫn bé tập vẽ tranh phong cảnh biển – bước 1

Bước 2: Vẽ cụm cây xanh trên cát và 1 vài cây dừa cao để bức tranh thêm tươi xanh. ở góc phải của bức tranh, bé có thể vẽ thêm 1 cái ghế và 1 cây dù.

vẽ tranh phong cảnh đẹp nhất
Hướng dẫn bé tập vẽ tranh phong cảnh biển – bước 2

Bước 3: Tô màu

  • Đầu tiên, ba mẹ hãy hướng dẫn bé dùng màu vàng nhạt tô ông mặt trời và tạo các tia nắng vàng tỏa xung quanh ông mặt trời.
  • Tiếp theo dùng màu danh dương to tô nhạt lên phần bầu trời
  • Dùng tiếp màu xanh dương tô màu đậm hơn cho phần nước biển
  • Sau đó dùng bút chì màu xanh dương đậm kẻ lại phần đường chân trời.
dạy bé vẽ tranh phong cảnh
Hướng dẫn bé tập vẽ tranh phong cảnh biển – bước 3

Bước 4: Dùng bút chì màu xám để vẽ theo đường uốn lượn bên bờ biển để tạo ra các con sóng. Bé có thể tự chọn màu theo ý thích để tô cho màu của cây dù và chiếc ghế.

vẽ tranh phong cảnh đơn giản mà đẹp
Hướng dẫn bé tập vẽ tranh phong cảnh biển – bước 4

Bước 5: Trên phần đất liền, bé hãy dùng màu xanh lá cây tô màu cho các cụm cây và tán lá dừa. Đối với thân cây dừa, ba mẹ nhớ nhắc bé dùng màu nâu nhé! Cuối cùng là phần bãi cát, hãy cho bé tô màu bãi cát bằng màu vàng nhạt.

hướng dẫn vẽ tranh phong cảnh
Hướng dẫn bé tập vẽ tranh phong cảnh biển – bước 5

>>> Các khóa học thực hành hội họa “Cùng bé sáng tạo nghệ thuật” của POPS Kids Learn sẽ giúp bé có môi trường để vẽ sơn dầu, acrylic, phác thảo, đồ họa và chụp ảnh… Bên cạnh đó, lớp học được giảng dạy bằng tiếng Anh giúp trẻ tăng thêm khả năng nghe hiểu và giao tiếp tiếng Anh với giáo viên nước ngoài.

Họa sĩ nhí – Khai phá tiềm năng hội họa của trẻ

Một số tranh vẽ đề tài phong cảnh đẹp cho ba mẹ và bé tham khảo

Trên đây là toàn bộ những phương pháp mà POPS Kids Learn chia sẻ cho các bậc phụ huynh về cách bé tập vẽ tranh phong cảnh đơn giản. Chúc ba mẹ thành công và chúc cho các em học sinh sẽ luôn biết cách vẽ tranh phong cảnh theo ý thích để lưu lại một tuổi thơ đầy sự sáng tạo và tươi đẹp.

Ba mẹ muốn đăng ký cho bé học làm họa sĩ nhí nhưng không biết nên chọn học ở đâu? Vậy thì POPS Kids Learn chính là gợi ý tuyệt vời mà phụ huynh không nên bỏ qua khi muốn cho bé từ 5 đến 8 tuổi học vẽ. Tại các lớp học vẽ của POPS Kids Learn, ngoài việc làm quen với hội họa thì bé cũng được tiếp cận với bộ môn nghệ thuật thủ công tạo hình. Ngoài ra, với môi trường học chuyên nghiệp, thầy cô là những giáo viên dày dạn kinh nghiệm, đây sẽ là nơi lý tưởng cho bé giao lưu học hỏi, làm quen được với nhiều bạn mới có chung sở thích. Tham khảo thêm tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *