Những Cách Học Tiếng Anh Lớp 3 Thú Vị Dành Cho Trẻ

Góc học tập -
học tiếng anh lớp 3

Khi bước vào chương trình học tiếng Anh lớp 3, con bạn sẽ dành ít thời gian hơn cho ngữ âm mà thay vào đó là học các cấu trúc câu và từ vựng. Có nhiều cách đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà để hỗ trợ con phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, học ngữ pháp và củng cố ngữ âm.

Những cách học tiếng Anh lớp 3 thú vị và đơn giản ngay tại nhà 

Việc giúp trẻ phát triển một ngôn ngữ không phải là điều dễ dàng trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, sau khi trẻ đã có kinh nghiệm học tiếng Anh lớp 1 và tiếng Anh lớp 2 vào những năm trước, cộng thêm sự kiên nhẫn và đầu tư cho trẻ trải nghiệm nhiều hoạt động, cha mẹ có thể giúp con ngày một tiến bộ hơn. Dưới đây là những cách học tiếng Anh lớp 3 miễn phí mà bạn có thể áp dụng ngay để con luyện tập và phát triển các kỹ năng tiếng Anh.

Học tiếng Anh lớp 3 bằng cách ca hát

Sách giáo khoa của trẻ thường có hoạt động ca hát ở mỗi chủ đề để giúp trẻ dễ nhớ và không gây nhàm chán. Bạn có thể thực hiện hoạt động này tại nhà, bạn cũng có thể tự sáng tạo ra cách hát hoặc tìm kiếm các bài hát tương tự. Hoạt động này giúp trẻ tăng vốn từ vựng và hứng thú với việc học tiếng Anh. 

Tập đọc to

Đọc to hoặc đọc trước gương là cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, cũng như có được sự tự tin trong khi đọc. Việc đọc to giúp trẻ nghe giọng nói của trẻ, và từ đó, giúp trẻ hiểu các lỗi của chính mình. Việc đứng trước gương sẽ mang lại lợi ích gấp đôi vì con sẽ nhìn thấy chính mình khi nói và đọc, và tự hoàn thiện bản thân. 

cách học tiếng anh lớp 3
Đọc to trước gương giúp bé xây dựng sự tự tin khi giao tiếp

Tự học tiếng Anh lớp 3 bằng cách tập đọc cũng giúp con nhớ và hiểu từ, đồng thời xem cách ngữ pháp và dấu câu được sử dụng để tạo ý nghĩa cho cả câu. 

Chơi trò chơi

Nếu chương trình dạy học tiếng Anh lớp 3 có các trò chơi và các hoạt động hấp dẫn thì trẻ có thể học tốt hơn. 

Các trò chơi đơn giản (như trò xếp chữ – scrabble) có thể được dùng để giúp cải thiện kỹ năng tiếng Anh của trẻ, giúp con phát âm và học chính tả. 

Khi con lớp 3 học tiếng Anh và con đã có một vốn từ vựng nhất định, bạn và con có thể tạo một câu đố tìm kiếm từ theo chủ đề, ví dụ: loài vật. Sẽ thú vị hơn nếu cho trẻ ra quy định giới hạn về thời gian. Khi hết giờ, ai tìm được nhiều từ nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi đoán nhân vật là một cách để luyện tập kỹ năng nghe và nói tiếng Anh. Bạn yêu cầu trẻ đóng giả một thành viên khác trong gia đình hoặc một người bạn của gia đình. Bạn đặt câu hỏi với trẻ để đoán xem đó là ai, ví dụ: “Are you older than me?” (đây là người lớn hơn cha/mẹ phải không?), “Have you got brown eyes?” (đây là người có đôi mắt nâu?). 

Kể chuyện

Trẻ em có trí tưởng tượng phong phú, đây được xem là một lợi thế khi dạy học tiếng Anh lớp 3 bằng phương pháp kể chuyện. Hãy kể cho con nghe những câu chuyện đơn giản. Ngoài sách giáo khoa, cha mẹ có thể sử dụng thêm sách tranh để mô tả hình ảnh bằng tiếng Anh và hãy để con vẽ một bức tranh trong đầu, hãy để trí tưởng tượng của con hoạt động. Cách này sẽ giúp trẻ học ngôn ngữ tốt hơn. 

tự học tiếng anh lớp 3
Hãy dành một ít thời gian cũng con kể chuyện bằng tiếng Anh mỗi ngày bố mẹ nhé

Đọc sách 

Trong khi trẻ học cách ngôn ngữ hoạt động thông qua nghe và nói (như các kiểu câu giao tiếp trong sách giáo khoa tiếng Anh cho bé lớp 3), thì kiểu ngôn ngữ mà chúng ta sử dụng trong văn bản thường khác với ngôn ngữ nói. Thường xuyên đọc sách với con là một cách tuyệt vời để nâng cao sự hiểu biết của trẻ về ngôn ngữ. 

Nói chuyện về sách cũng là một thói quen hữu ích cần có. Bạn và con có thể nói về các nhân vật và những gì đã xảy ra trong câu chuyện, hoặc quan điểm của con về một quyển sách, như: con có thích quyển sách này không, và tại sao.

Viết những gì con thích

Hoạt động viết giúp con luyện tập kỹ năng viết, bao gồm việc sử dụng ngữ pháp và dấu câu để tạo những kết quả cụ thể. Cha mẹ có thể khuyến khích con viết về những gì con quan tâm, như: loài vật, khủng long, các nàng tiên, thậm chí là chương trình tivi yêu thích của con. Có thể viết theo chữ cái từ A – Z, mỗi trang cho một chữ cái và một chủ đề. Con sẽ có 26 chủ đề trải dài trong năm và được xây dựng thành một dự án lớn.

Con cũng có thể sử dụng những từ vựng và mẫu câu mà con đã học trong chương trình học tiếng Anh lớp 3 để viết danh sách mua sắm, hoặc viết thư cho người thân và bạn bè… Những mục đích thực tế như thế này sẽ giúp con có thêm nhiều động lực hơn để viết tiếng Anh.

học tiếng anh lớp 3 miễn phí
Viết theo sở thích giúp bé cải thiện được khả năng chính tả cũng như vốn từ vựng

Thực hành tiếng Anh cho trẻ em lớp 3

Khuyến khích trẻ thực hành tiếng Anh là điều cần thiết giúp cải thiện các kỹ năng của con. Không phải lúc nào cũng dễ dàng nếu cha mẹ không nói được tiếng Anh, nhưng bạn có thể luyện tập các mẫu câu trong sách cùng con. Việc luyện tập nhiều là một cách rất tốt để giúp con học nhanh hơn.

Cha mẹ có thể hỗ trợ con mình ngay cả khi không tự tin về tiếng Anh không?

Bạn hoàn toàn có thể. Bạn có thể cho con sự hỗ trợ tốt nhất bằng việc khuyến khích và khen ngợi. Điều này giúp trẻ xây dựng sự tự tin và niềm tin vào khả năng của bản thân. Khuyến khích trẻ khi trẻ thể hiện trách nhiệm của mình cho việc học, và khen ngợi những nỗ lực của con.  

Bạn bè và các thành viên khác trong gia đình cũng có thể khích lệ trẻ. Con bạn có thể đọc cho người khác nghe một câu chuyện, hát một bài hát tiếng Anh, hoặc kiểm tra chính tả cùng nhau. 

Thậm chí, bạn có thể yêu cầu con chịu trách nhiệm dạy các thành viên khác một ít tiếng Anh. Việc dạy người khác là một trong những cách học tiếng Anh tốt nhất đấy. 

Hy vọng với những chia sẻ về cách học tiếng Anh lớp 3 cho bé 8 tuổi ở bài viết này sẽ giúp bạn và con có thêm ý tưởng cho việc học của trẻ, và giúp con phát triển hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các khóa học tiếng Anh online tại POPS Kids Learn để củng cố và luyện tập các kỹ năng tiếng Anh cho con trọn vẹn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *