Giúp con tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 một cách hiệu quả

Góc học tập -
giới thiệu bản thân bằng tiếng anh lớp 4

Ba mẹ đã biết cách giúp con ôn tập tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 hiệu quả tại nhà chưa? Bé đang gặp khó khăn trong việc học các mẫu câu giới thiệu bằng tiếng Anh? Đừng lo lắng, hãy để POPS Kids Learn mách ba mẹ một số bí quyết giúp con tự giới thiệu bản thân tiếng Anh lớp 4 vừa đơn giản, vừa dễ nhớ sau đây.

Một số mẫu câu giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 cho bé

Trước khi cho bé tập kỹ năng giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4, ba mẹ đừng quên hướng dẫn cho bé học một số mẫu câu tiếng Anh cơ bản nhé.

Chào hỏi và giới thiệu tên

Mẫu câu đầu tiên và cơ bản nhất là cách chào hỏi và giới thiệu họ tên của người nói. Ba mẹ và bé có thể tham khảo một số mẫu câu sau đây:

Mẫu câuNghĩa
Hi – HelloXin chào
Good morningGood afternoonGood eveningChào buổi sángChào buổi chiềuChào buổi tối
How are you?How are you doing?How do you do?Bạn/Các bạn có khỏe không?Bạn/Các bạn như thế nào?
I am glad to see youTôi rất vui được gặp bạn
Nice to meet youRất vui được gặp bạn
My name is…Tên em là…
I am…Em là…

Giới thiệu tuổi, ngày sinh

Tiếp đến là một số mẫu câu giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh lớp 4 về tuổi và ngày sinh của người nói.

Mẫu câuNghĩa
I am … years oldI am over/almost/nearly …Em … tuổiEm hơn/sắp/gần … tuổi
My birthday is on + day/monthSinh nhật của em vào ngày… tháng…
My birthday is in + monthSinh nhật của em vào tháng…

Giới thiệu quê quán, nguồn gốc, quốc tịch

Quê quán, nguồn gốc, quốc tịch là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh thêm chiều sâu.

Mẫu câuNghĩa
I am from…I come from…I was born in…I live in…Em đến từ…Em sinh ra tại …Em đang sống tại …
giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh lớp 4
Mẫu câu tiếng Anh giới thiệu bản thân lớp 4 mà bé cần biết

Giới thiệu trình độ học vấn, trường lớp

Những thông tin về trình độ học vấn và trường lớp sẽ giúp bé chi tiết hóa hơn về bản thân mình. Sau đây là một số mẫu câu giới thiệu bản thân về trình độ học vấn dành cho bé.

Mẫu câuNghĩa
I am in grade… class… in + Name of school + schoolEm đang học khối … lớp … tại trường 
I am in grade 4.Em đang học khối 4.
I am in class 4B.Em đang học lớp 4B.

Giới thiệu về sở thích cá nhân

Khi nhắc đến những sở thích cá nhân, bé ắt hẳn sẽ rất hào hứng khi kể về những điều mình yêu thích cho người nghe. Sau đây là một số mẫu câu về sở thích giúp bé tự tin thể hiện bản thân.

Mẫu câuNghĩa
I like…Em thích… 
I love…Em yêu…
My hobbies are…Sở thích của em là…

Giới thiệu gia đình

Kể về gia đình sẽ là cách giúp các bé tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với những người xung quanh. Bởi lẽ chủ đề này dường như gắn bó mật thiết với cuộc sống của các bé. Một số mẫu câu về chủ đề gia đình cho bé.

Mẫu câuNghĩa
There are + number + people in my familyCó tất cả … thành viên trong gia đình em.
I am the only child.Em là con duy nhất trong gia đình.
I do not/don’t have any siblings.Em có/ không có anh chị em nào cả.
I have + number + brothers/sisters.Em có … anh/chị.
I have an older/younger brother/sister.Em có một chị gái/ em gái/ em trai/ anh trai.
cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh lớp 4
Một số mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 dành cho bé

Tham khảo: “Tổng hợp ngữ pháp tiếng Anh lớp 4 kèm bài tập cho bé

Một số bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 cho bé tham khảo

Sau khi nắm được một số mẫu câu cơ bản cho bài tiếng anh giới thiệu bản thân lớp 4, POPS Kids Learn sẽ giới thiệu một số bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 cho bé tham khảo.

Bài mẫu số 1:

Good morning everyone! My name is Mai. I am 8 years old. My nationality is Vietnam. I am a student at Ngo Tat To primary school. My family has four members: My dad, my mom, my younger sister, and me. My favorite activity is walking my dogs in the park on weekends so every weekend my father and my mother always try to spend 40 minutes going to the park with me. We always have a very great time together. I really want to become a good doctor when I grow up. I am trying everyday to make this dream come true.

(Dịch: Chào buổi sáng tất cả mọi người! Em tên là Mai. Em năm nay 8 tuổi. Quốc tịch của em là Việt Nam. Em là học sinh trường tiểu học Ngô Tất Tố. Gia đình em có ba thành viên: bố em, mẹ em, em gái em và em. Hoạt động sở trường của em là dắt những chú chó đi dạo trong công viên vào dịp cuối tuần nên mỗi cuối tuần bố và mẹ em luôn cố gắng dành 40 phút để đi công viên cùng em. Gia đình em luôn có những phút giây rất tuyệt vời bên nhau. Khi lớn lên, em muốn trở thành một bác sĩ tốt. Và em đang cố gắng từng ngày để biến ước mơ này trở thành hiện thực.)

Bài mẫu số 2:

Hello everyone! It’s a great pleasure to meet all you guys. You can call me An and my nickname is Jim. I’m from Vietnam and I’m 10 now. I am a student at Trung Nhat primary school, which I consider my second home. I am very good at English so I always achieve high scores in this subject.

I wish to become a scientist in the future to invent many incredible things. I am quite shy so I like to meet people in small groups and spend most of my free time alone. My family has four members: my father, my mother, my older brother, and me. I have a good relationship with all of them although I sometimes argue with my brother over the snack. I really love my family very much and I wish they could stay with me forever.

(Dịch: Xin chào tất cả mọi người! Mình rất hân hạnh được gặp tất cả các bạn. Bạn có thể gọi em là An và biệt danh của em là Jim. Em đến từ Việt Nam và năm nay em 10 tuổi. Em là học sinh trường tiểu học Trung Nhất, nơi em coi như ngôi nhà thứ hai của mình. Em học rất giỏi môn Tiếng Anh nên em luôn đạt điểm cao trong môn này.

Em ước mơ mình có thể trở thành một nhà khoa học trong tương lai để có thể chế tạo ra những phát minh siêu phàm. Em rất là nhút nhát nên em rất thích gặp gỡ mọi người trong các nhóm nhỏ và dành phần lớn thời gian rảnh ở một mình. Gia đình em có bốn thành viên: ba em, mẹ em, anh trai em và em. Em có một mối quan hệ tốt với tất cả ba người họ mặc dù đôi khi em phải tranh giành đồ ăn vặt với anh trai của mình. Em yêu gia đình của em rất nhiều và em ước rằng họ có thể sống cùng với em mãi mãi.)

Bài mẫu số 3:

Hi! It’s nice to meet you. My name is Nga. I’m 9 years old now and I’m studying at Nguyen Bieu primary school. I was born and raised in Hanoi and love this city. I am a big fan of painting, especially scenery, so I often spend all my free time in nature to complete my paintings.

My biggest dream is to become a great artist when I grow up and I am trying my best everyday to achieve this goal. My family has four members in total: my father, my mother, my younger brother and me. My mom and dad are both working in the education industry, so they help me a lot with my studies. My younger brother is studying in a kindergarten school . 

(Dịch: Xin chào! Rất vui được gặp bạn. Em tên Nga. Năm nay em 9 tuổi và đang học trường tiểu học Nguyễn Bieu. Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên em rất yêu thành phố này. Em có niềm đam mê với với nghề vẽ tranh, đặc biệt là vẽ tranh phong cảnh nên em thường dành nhiều thời gian rảnh rỗi để hòa mình vào thiên nhiên để hoàn thành những bức tranh vẽ của mình.

Ước mơ lớn nhất của em là trở thành một nghệ sĩ vẽ tranh khi lớn lên và em đang cố gắng hết sức mình hàng ngày để đạt được mục tiêu này. Gia đình em gồm bốn thành viên: bố em, mẹ em, em trai em và em. Cả bố và mẹ em đều làm trong lĩnh vực giáo dục nên họ giúp đỡ em rất nhiều trong việc học tập. Em trai em đang học ở trường mầm non.)

tự giới thiệu bản thân bằng tiếng anh lớp 4
Một số bài mẫu tiếng Anh lớp 4 về giới thiệu bản thân cho bé tham khảo

Đọc thêm: “Tổng hợp từ vựng tiếng Anh lớp 4 dành cho bé tự học tại nhà

Bí quyết giúp con tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 hiệu quả

Sau khi bé đã học được cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 qua các mẫu câu đơn giản và một số bài mẫu, POPS Kids Learn sẽ mách ba mẹ một số bí quyết giúp bé tự tin chinh phục bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cũng như học tiếng Anh lớp 4 thật tốt sau đây:

  • các con ôn tập và học thuộc các mẫu câu giới thiệu: Những mẫu câu trên mà POPS Kids Learn giới thiệu là những kiến thức nền tảng giúp bé tự tin khởi đầu cho một bài nói tiếng Anh hay và giúp người nghe “lọt lỗ tai”. Chính vì vậy, ba mẹ hãy đồng hành cùng bé học kỹ các mẫu câu trên nhé.
  • Cùng học với con, cùng luyện tập giao tiếp với con: Ba mẹ hãy đóng vai làm khán giả để nghe bé tự giới thiệu bản thân. Sau đó, ba mẹ hãy đưa ra cho con những lời nhận xét để giúp con cải thiện hơn trong những lần sau nhé.
  • Tạo điều kiện và môi trường cho con trau dồi khả năng của mình: Bên cạnh việc luyện tập tại nhà, ba mẹ có thể tham khảo các khóa học online bằng tiếng Anh để bé có cơ hội giao lưu cùng bạn bè và thầy cô nhằm giúp bé tự tin hơn khi giao tiếp nhé.
giới thiệu bản thân tiếng anh lớp 4
Mách ba mẹ bí quyết giúp con học tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 hiệu quả

Trên đây là tổng hợp những mẫu câu, các bài mẫu và bí quyết giúp con tự tin giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 4 vừa đơn giản, vừa hiệu quả. POPS Kids Learn hy vọng những thông tin trên sẽ trở nên hữu ích và giúp bé chinh phục thành công con đường học tiếng Anh của mình nhé.

Bình luận đã bị đóng.