Phương Pháp Luyện Thi Cambridge Giúp Bé Đạt Kết Quả Cao

Góc học tập -
luyện thi cambridge

Luyện thi Cambridge cho bé như thế nào để đạt hiệu quả? Có những phương pháp ôn thi Cambridge nào? Hay luyện thi Cambridge ở đâu là tốt nhất?… là những thắc mắc thường gặp của các bậc phụ huynh khi quyết định cho con luyện thi chứng chỉ Cambridge. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng POPS Kids Learn đi tìm câu trả lời ba mẹ nhé!

Chứng chỉ Cambridge là gì?

Kỳ thi Cambridge được đảm trách bởi Hội Đồng Khảo Thí Tiếng Anh Trường Đại Học Cambridge (Cambridge ESOL) – một bộ phận của Trường Đại Học Cambridge (Vương Quốc Anh), và đồng thời là một nhánh của Cambridge Assessment – tổ chức uy tín số 1 thế giới trong lĩnh vực đánh giá chất lượng giáo dục.

Chương trình tiếng Anh Cambridge bao gồm 4 kỹ năng là: nghe, nói, đọc, viết. Với nhiều cấp độ thi khác nhau, chứng chỉ Cambridge tạo điều kiện cho các bé từ 4 đến 12 tuổi nâng cao các kỹ năng Tiếng Anh một cách có hệ thống.

bộ đề luyện thi starter cambridge

Vì sao bé cần luyện thi luyện thi chứng chỉ Cambridge?

  • Chứng chỉ Cambridge được biết đến như một thước đo phổ biến và khách quan nhất nhằm đánh giá trình độ, năng lực sử dụng tiếng Anh của học sinh trên toàn thế giới. Đây cũng là chứng chỉ rất uy tín vì do tổ chức giáo dục quốc tế hàng đầu Cambridge ESOL tổ chức thi và cấp chứng chỉ.
  • Cambridge là chứng chỉ Anh ngữ quốc tế bắt buộc dành cho các bé Tiểu học và THCS nếu muốn chuyển sang chương trình tiếng Anh tăng cường hoặc chuyên Anh văn.
  • Chứng chỉ Cambridge giúp trẻ có một nền tảng ngoại ngữ vững chắc để sau này có thể vững vàng hơn khi tham gia thi những chứng chỉ tiếng Anh quan trọng khác như: IELTS, TOEIC, TOEFL,…
  • Bài thi và giáo trình luyện Cambridge được thiết kế theo style vui nhộn,giúp các em nhỏ hứng thú hơn với việc học ngoại ngữ.

>>> Tham gia Khóa học Luyện Thi Kỹ Năng Nói Chứng Chỉ Cambridge giúp các bé phát triển từ vựng, tự tin giao tiếp, thể hiện tốt khả năng sử dụng tiếng Anh thông qua nói và nắm chắc yêu cầu, có thời gian thực hành về bài thi Nói của kỳ thi Cambridge.

luyện thi cambridge online
Nội dung buổi học bao gồm các chủ đề liên quan đến kỳ thi và định dạng bài thi Nói theo chuẩn Cambridge.

Các bước chuẩn bị cho bé ôn thi Cambridge

Xác định cấp độ phù hợp với con

Kỳ thi Cambridge được chia thành 3 cấp độ chính là:

  • Starters (dành cho bé 4 – 7 tuổi),
  • Movers (dành cho bé 8 – 10 tuổi)
  • Flyers (dành cho bé 11 – 12 tuổi).

Để chuẩn bị cho kỳ thi Cambridge thật tốt, đầu tiên ba mẹ cần xác định bé nhà mình đang ở cấp độ nào, từ đó mới có thể để có chương trình luyện thi phù hợp. Cách để xác định trình độ của bé chính xác nhất là ba mẹ nên tham khảo các bộ đề thi thử trên mạng bằng các từ khóa như: “bộ đề luyện thi starter cambridge”, “đề luyện thi cambridge”, “đề luyện thi starter cambridge”,… hoặc đăng ký cho bé thi thử tại các trung tâm Anh ngữ. Dựa vào số điểm của bé, giáo viên sẽ giúp phụ huynh xác định lộ trình học phù hợp với trình độ hiện tại.

Nắm vững kiến thức, từ vựng

Phần quan trọng nhất là kiến thức, trẻ cần được trau dồi và nắm vững được lượng kiến thức mà kỳ thi yêu cầu. Dưới đây, POPS Kids Learn sẽ liệt kê một số kiến thức và kỹ năng bé không nên bỏ qua khi luyện thi Cambridge:

  • Hiểu nghĩa toàn bộ các từ vựng có trong trong danh sách từ vựng dành cho cấp độ của mình
  • Có thể đánh vần chính xác các từ có trong danh sách từ vựng
  • Áp dụng được công thức đối với thì hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn
  • Hiểu về “giới từ”
  • Viết và đánh vần chính xác các từ nghe được
  • Hiểu được những câu mà người nói đang mô tả (về bức tranh, đồ vật,…)
  • Bé có thể diễn tả được đồ vật, bức tranh mà mình đang quan sát
  • Tô màu theo hướng dẫn, đề bài
  • Hỏi và trả lời các câu đơn giản bằng tiếng Anh

Thời gian luyện thi

Theo lộ trình luyện thi Cambridge chuẩn, các bé cần tham gia các khóa học, luyện thi Cambridge ít nhất từ 1,5 đến 2 năm thì mới bảo đảm có được sự chuẩn bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng và cả tâm lý.

chương trình tiếng anh cambridge
Ba mẹ nhớ cho bé theo một lộ trình luyện thi Cambridge chuẩn trước khi thi nhé!

Luyện tập và thi thử

Theo quy định của Hội đồng khảo thí thì bài thi tiếng Anh Cambridge cho trẻ (cho cả 3 cấp độ Starters – Movers – Flyers) sẽ diễn ra trong khoảng 72-74 phút. Trong thời gian này, bé sẽ phải trải qua các bài kiểm tra tổng quát về 4 kỹ năng (nghe – nói – đọc – viết) với 4 phần thi tương ứng là: Listening, Reading, Writing and Speaking. Trong đó, mỗi phần lớn sẽ được chia ra làm những phần nhỏ hơn để kiểm tra đầy đủ và cụ thể kỹ năng của bé.

Do đó, để các em nhỏ có thể tự tin hơn và không bỡ ngỡ, lo lắng khi đi thi thật, ba mẹ nên cho bé tập làm quen dần với cấu trúc đề thi trong 1-2 năm gần nhất. Nếu ba mẹ không có điều kiện tự tổ chức thì có thể liên hệ ngay với ác trung tâm luyện thi Cambridge để được hỗ trợ.

Chuẩn bị tốt tâm lý cho bé khi thi

Ngoài những kỹ năng và kiến thức nêu trên, phụ huynh cũng đừng quên chuẩn bị thật tốt tâm lý cho bé trước khi vào phòng thi. Ba mẹ nên dặn bé giữ bình tĩnh, cẩn thận hơn khi làm bài. Với phần nói (Speaking), hãy khuyên bé cố gắng nói to, rõ ràng. Tuyệt đối đừng đặt nặng vấn đề điểm số vì nó sẽ khiến bé cảm thấy áp lực, ba mẹ nhớ nhé!

Tài liệu luyện thi Cambridge Starters tốt nhất cho bé

1. Get Ready For Starters

“Get Ready For Starters” là bộ sách luyện thi Cambridge dành cho các bé trong độ tuổi tiểu học. Nếu ba mẹ và bé chưa biết nên mua sách gì để luyện thi Starter Cambridge 2022 thì nhớ tham khảo bộ sách này nhé!

ôn thi cambridge
Bộ sách “Get Ready For Starters” 

Mỗi level (cấp độ) sẽ bao gồm 1 cuốn sách. Mỗi cuốn sách có khoảng 10-15 bài theo từng chủ đề khác nhau, kèm với đó là 3 bài ôn tập. Mỗi dạng bài tập vô cùng đa dạng, không chỉ giúp các bé ôn tập từ vựng, cấu trúc ngữ pháp mà còn hỗ trợ phát triển đồng thời cả 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết.

2. Fun for Starters

Giáo trình “Fun for Starter” được biên soạn để phù hợp cho các bé 7 tuổi. Sách bao gồm các từ vựng đơn giản về chủ đề số đếm, màu sắc,…

tài liệu luyện thi cambridge starters
Bộ sách “Fun for Starter

Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể tìm Giáo trình “ Fun for Movers” được biên soạn cho bé từ 8-9 tuổi (gồm các từ vựng về đồ vật, địa điểm…); Giáo trình “ Fun for Flyers” được biên soạn cho bé từ 10-11 tuổi (gồm các từ vựng nâng cao nhất về vật dụng xung quanh, du lịch, thời tiết,…).

Đặc biệt, mỗi cuốn Giáo trình của bộ sách này đều có các bài ôn tập đi kèm giúp cho giáo viên và phụ huynh có thể hệ thống lại, ôn tập thêm các từ vựng, bài học  liên quan cũng như kiểm tra kiến thức của các bé, giúp các con có thể ghi nhớ lâu hơn.

3. The Starters Wordlist Picture book và Flashcards từ vựng

Bộ sách “The Starters Wordlist Picture” bao gồm các từ vựng cần thiết cho level Starters được chia theo từng chủ đề, hình ảnh giải nghĩa rõ ràng, đẹp mắt. Hơn thế nữa, trong mỗi chủ đề sẽ có những hoạt động thú vị giúp trẻ ghi nhớ từ vựng một cách hiệu quả nhất. 

luyện thi cambridge ở đâu
Bộ sách “The Starters Wordlist Picture” 

Hiện nay, học tiếng Anh bằng Flashcards không còn là phương pháp quá xa lạ đối với các bé. Bộ Flashcards từ vựng này được thiết kế đơn giản, tiện lợi giúp các học viên nhí có thể mang theo để học bất cứ lúc nào. Khi học tiếng Anh với Flashcards, ba mẹ cũng tập cho bé thói quen nói nguyên câu để bé có thể hình thành phản xạ nói tiếng Anh dựa vào từ vựng có sẵn nhé!

Luyện thi Cambridge ở đâu?

Tại Việt Nam, hiện nay có khá nhiều Trung tâm anh ngữ uy tín và chất lượng để phụ huynh lựa chọn cho bé học và luyện thi Cambridge. Ba mẹ nhớ tìm các trung tâm bảo đảm các yếu tố như: cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại, phương pháp giáo dục chuẩn quốc tế, giáo viên giàu kinh nghiệm.

luyện thi chứng chỉ cambridge
Cho bé học và luyện thi Cambridge tại trung tâm là lựa chọn của nhiều phụ huynh

Hoặc nếu muốn giảm thiểu chi phí học tập hay đi lại thì phụ huynh cũng có thể chọn các khóa luyện thi cambridge online. Với chương trình học online được thiết kế hiệu quả không thua kém các lớp học truyền thống, đi kèm là tài liệu hướng dẫn chi tiết, phù hợp với đối tượng học trực tuyến, POPS Kids Learn là lựa chọn đáng tin cậy dành cho ba mẹ. 

Trên đây là một số thông tin cần thiết mà POPS Kids Learn muốn chia sẻ cho các bậc phụ huynh đang có ý định cho bé học và luyện thi Cambridge. Hi vọng qua bài viết này, ba mẹ chúng ta sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm và lựa chọn tốt nhất cho bé nhà mình.

Ba mẹ ơi! POPS Kids Learn hiện đang có khóa học tiếng Anh online dành cho các bé mầm non, tiểu học và trung học cơ sở được học với giáo viên nước ngoài và học phí vô cùng “hạt dẻ”. Chỉ với vài cú click chuột, bé đã có cơ hội được học và luyện thi Cambridge ngày tại nhà, ba mẹ còn chần chờ gì mà không click để đăng ký ngay?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *