Tuyển Tập Những Quyển Sách Tiếng Anh Cho Bé 3 Tuổi

Góc học tập -
sách tiếng anh cho bé 3 tuổi

Trong bài viết dưới đây, POPS Kids Learn sẽ giới thiệu cho ba mẹ top những cuốn sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi cực kỳ bổ ích. Ba mẹ có thể tham khảo để giúp cho giai đoạn đầu các bé 3 tuổi tiếp xúc với ngoại ngữ một cách thuận lợi và phát triển khả năng song ngữ nhé!

Bộ sách Family and Friends 5 Level

Family and Friend một trong những bộ sách học tiếng Anh cho bé 3 tuổi được biên soạn, xuất bản bởi trường đại học Oxford. Trong đó, sách sẽ có gồm 5 level được sắp xếp theo trình độ từ thấp đến nâng cao. Sách có tổng cộng 15 chủ đề phong phú và đa dạng xoay quanh cuộc sống gần gũi hằng ngày.

sách học tiếng anh cho bé 3 tuổi
Bộ sách Family and Friends 5 Level

Ngoài ra, phần ngữ pháp của sách khác hẳn với tài liệu khác, nó gắn liền với cuộc sống hằng ngày. Nếu có sự đầu tư học tập nghiêm túc, POPS Kids Learn đảm bảo rằng khi hết lộ trình bé sẽ có được vốn từ và ngữ pháp căn bản rất vững vàng. 

Bộ sách Let’s go

Đây là bộ sách tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi với chất lượng nội dung được đánh giá cao. Hình ảnh minh họa bên trong rất ngộ nghĩnh đáng yêu tái hiện lại tình huống giao tiếp giống với thực tế. Điều này thích hợp với các bé lên 3 –  lứa tuổi vốn yêu thích hình vẽ, màu sắc hơn là những kiến thức khô khan.

bộ sách tiếng anh cho bé 3 tuổi
Bộ sách Let’s go

Bên cạnh đó, bộ sách “Let’s go” còn đi kèm với rất nhiều tài liệu kèm theo như: từ điển (dạng tranh hình), tranh treo tường và đĩa hình VCD. Chủ đề trẻ được tiếp cận gần gũi, thường liên quan đến các chủ đề như: trường học, bạn bè, gia đình,… Tất cả góp phần kết nối xây dựng nên những câu chuyện kể với bao điều khám phá bao điều mới mẻ. Từ đó, con sẽ được theo chân các nhân vật trong từng trang sách để khám phá những vùng đất mới và biết thêm vô vàn từ vựng cũng như cách sử dụng chúng trong các tình huống sao cho phù hợp. Với sự tò mò, thích khám phá những điều mới lạ của lứa tuổi mẫu giáo thì chắc chắn bé sẽ thực sự hứng thú bộ sách thú vị này.

Amazing Science 1, 2, 3

Bộ sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi “Amazing Science” được biên soạn bởi các tác giả nổi tiếng. Toàn bộ nội dung của sách chú trọng phát triển tư duy và khơi dậy khả năng sáng tạo cũng như niềm đam mê học tiếng Anh ở các con. Cụ thể, tại mỗi bài học của “Amazing Science” đều dựa trên những cấu trúc thông dụng. Trong đó, sách bao gồm: Let’s Learn, Let’s Practice, Let’s Memorize và Let’s Try.

Bên cạnh đó, hệ thống các kiến thức trong sách được phát triển liền mạch với từ ngữ khoa học được sử dụng xuyên suốt. Cuốn 1 nổi bật nhờ đa dạng bài thực hành, giúp trẻ có trải nghiệm khám phá thú vị về các chủ đề khác nhau trong cuộc sống. Cuốn 2 lại tập trung vào chủ đề “Good Habits” và “Human Body” giúp con củng cố kiến thức. Cuối cùng, cuốn 3 là sự kích thích sự ham học tiếng Anh cho trẻ bằng phương pháp chuẩn khoa học. Với cuốn 3, trẻ mẫu giáo sẽ biết khám phá thế giới xung quanh, có khả năng tự nhận biết mối quan hệ gắn bó giữa thiên nhiên và con người. 

Bộ sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi “Amazing Science”
Bộ sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi “Amazing Science”

Với bộ sách này, các bé cũng sẽ tăng dần vốn từ vựng tiếng Anh một cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Nói tóm lại “Amazing Science” chính là cánh cổng thần kỳ đưa các con đến với thế giới khoa học, thế giới ngôn từ và cải thiện kỹ năng giao tiếp một cách hiệu quả.

Bộ sách Hooked On Phonics

“Hooked on Phonics” được biết đến là sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi tuyệt vời mà các bậc phụ huynh nên lựa chọn. Bộ sách này hướng tới việc luyện tập phát âm chuẩn giọng Anh – Mỹ.

Theo đó, các bé sẽ được phát triển đầy đủ kỹ năng cần thiết khi đọc từ ngữ, âm, vần, hay thậm chí là được học cách luyến láy các từ đơn,… Sau vài lần học, các bé có thể tự ghép vần đọc một cách chính xác. Tuyệt vời hơn, một số bé còn có thể viết đúng chính tả từ mới dễ dàng.

Bộ sách Hooked On Phonics
Bộ sách Hooked On Phonics

Để có thể mang lại hiệu quả học tập một cách ngoạn mục như trên, sách đã được thiết kế và biên soạn rất đặc biệt. Trong đó, kèm với sách là DVD chứa các mẩu truyện ngắn giọng Anh – Mỹ, giúp các bé 3 tuổi có thể luyện tập kỹ năng nghe tiếng Anh vừa sức với lứa tuổi. Không chỉ vậy, bộ Flashcard còn giúp hỗ trợ các bé học từ vựng theo chủ đề cực kỳ bổ ích bằng cách vừa học vừa chơi. Tất cả đều được trình bày và một cách có hệ thống và khoa học xoay quanh những chủ đề gần gũi mà bé nào cũng thích như: trường học, món ăn, trò chơi yêu thích, gia đình,… Phụ huynh hãy yên tâm vì đây chính là bộ ebook cần thiết và không thể thiếu của bé trên hành trình chinh phục ngôn ngữ thứ 2.

>>> Đọc thêm: “Top 6 cuốn sách học từ vựng tiếng Anh cho trẻ em

Britannica Discovery Library

Bộ sách nổi tiếng “Britannica Discovery Library” được ví như một quyển nhật ký sinh động vì nó diễn tả lại tất cả mọi thứ về thế giới trẻ thơ. Trọn bộ cuốn sách này bao gồm 12 chủ điểm ở rất nhiều khía cạnh và hoạt động của cuộc sống hằng ngày. Ví dụ như: số đếm, động vật, màu sắc, hình khối, thời gian,… Sau khi học, các bé tuy mới chỉ 3 tuổi nhưng đã có thể gọi tên chính xác các đồ vật, hình ảnh xung quanh dễ dàng bằng tiếng Anh. Đồng thời, nếu kiên trì thì ba mẹ cũng sẽ tập được cho các con tự lập, chủ động hơn trong giao tiếp.

Bộ sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi “Britannica Discovery Library”
Bộ sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi “Britannica Discovery Library”

Đây là sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi bổ ích được thiết kế theo hướng vừa học vừa chơi cho mẹ tham khảo và áp dụng cho con học tại nhà. Đừng bỏ qua ba mẹ nhé!

My First Book About Me

Nếu ba mẹ muốn bé học tiếng Anh thông qua chữ cái và từ vựng thật nhanh gọn và hiệu quả thì không nên bỏ qua cái tên “My First Book About Me”. Với cuốn sách này, trẻ không chỉ học được cách viết, cách đọc chữ cái tiếng Anh mà còn biết được những từ vựng tiếng Anh bắt đầu bằng chữ cái đó. Còn gì thú vị hơn vừa học được ngoại ngữ lại vừa nhận biết nhiều sự vật, đúng không nào?

Bộ sách nhỏ gọn “My First Book About Me”
Bộ sách nhỏ gọn “My First Book About Me”

Ngoài ra, cuốn sách “My First Book of Letters” còn giúp các bé làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh một cách dễ dàng mà không gây nhàm chán. Lý do là vì sách bao gồm bảng chữ cái tiếng Anh có kèm theo cách đọc phiên âm chi tiết và cụ thể. Một số ví dụ minh họa sinh động và quen thuộc để các con có thể làm quen với mặt chữ, song ngữ Anh – Việt như: 

  • B – Boy: Bé trai
  • L – Leaf: Chiếc lá,… 

Các chữ cái có màu sắc tươi tắn, những hình ảnh đi kèm với nó vô cùng gần gũi trong cuộc sống hàng ngày cũng là yếu tố giúp các bé ghi nhớ và thực hành nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, cuốn sách này còn kích thích các em nhỏ lên 3 bằng loạt màu sắc sặc sỡ, bắt mắt và hình thù vô cùng đặc biệt, hấp dẫn. Đây là yếu tố quan trọng vì nó không những lôi cuốn các bé vào những chữ cái mà còn kích thích sự tò mò và khám phá của các con. Vì vậy, có thể nói đây cuốn sách đầu tiên mà ba mẹ không nên bỏ qua khi muốn cho bé học song ngữ anh việt và giúp trẻ bước đầu làm quen và học tập tốt nhất. Còn lý do gì để các bậc phụ huynh không chuẩn bị cho con hành trang tốt nhất ngay từ hôm nay phải không nào!

Brain Boosters

Quyển sách này trình bày những hệ thống các phương pháp học nghe tiếng Anh thú vị và hiệu quả và đã được kiểm chứng gần nửa thế kỉ qua. Điều làm cuốn sách trở nên nổi tiếng đó là nó có các công cụ “đặc hiệu” để nâng cao trình độ nghe nói tiếng Anh cấp tốc (ví dụ như Nghe và Phản hồi tích cực), kỹ thuật ghi nhớ cụm từ khóa của người Do Thái, công nghệ sóng não,…

bộ sách tiếng anh cho bé 3 tuổi
Brain Boosters có thiết kế vô cùng bắt mắt

Cuốn sách còn được áp dụng phương pháp Paul Pimsleur. Đây là phương pháp giáo dục chuẩn khoa học giúp phát triển tư duy trên nền tảng nghiên cứu học ngoại ngữ bằng âm thanh của tiến sĩ Paul Pimsleur. Tuyệt vời hơn, nó đã được áp dụng và thành công trong suốt 50 năm với hơn 100 triệu người.

Một ưu điểm không thể không nhắc đến đó là cuốn sách được tích hợp vào ứng dụng ngay trên điện thoại thông minh (smartphone) để sử dụng, vô cùng tiện lợi. Nhờ đó, việc học tiếng Anh sẽ trở nên thật dễ dàng và tiết kiệm thời gian và công sức hơn bao giờ hết.

Usborne My First Reading Library

Đây là bộ sách có kích thước A5 nhỏ gọn vừa tay có nội dung là những câu chuyện ngắn có ý nghĩa, phần lớn là truyện cổ tích nổi tiếng giản lược cho các bé 3 tuổi trở lên nhờ câu văn đơn giản, dễ hiểu.

Ngoài ra, sách còn có phần bài tập tư duy ở cuối trang sách giúp các con có thể ghi nhớ từ vựng và nội dung truyện như: tìm điểm giống nhau, kể truyện theo hình,…

Bộ sách Mind Map – sơ đồ tư duy

Cuốn sách này sẽ giúp bé:

  • Đột phá trong việc ghi nhớ kiến thức thông qua sơ đồ tư duy
  • Nắm trọn toàn bộ ngữ pháp cơ bản nhờ những từ khóa chính
  • Kích thích não bộ phát triển bằng sơ đồ tư duy
  • Cải thiện kỹ năng nghe qua các đoạn hội thoại
  • Tăng tính sự phản xạ (nghe – nói) trong các tình huống.
Bộ sách Mind Map - sơ đồ tư duy
Bộ sách Mind Map – sơ đồ tư duy

Nói tóm lại, kết quả học tập tiếng Anh của bé không thể phụ thuộc duy nhất vào giáo trình sách giáo khoa mà cần có sự kết hợp từ nhiều phương pháp giáo dục linh động phù hợp với lứa tuổi. Những cuốn sách tiếng Anh cho bé 3 tuổi mà POPS Kids Learn gợi ý trên đây chắc chắn sẽ khiến ba mẹ hài lòng khi tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *