Top 16 Truyện Tiếng Anh Cho Bé Chọn Lọc Hay Và Bổ Ích Nhất

Góc học tập -
truyện tiếng anh cho bé

Đọc truyện tiếng Anh cho bé khi có thời gian rảnh rỗi hoặc trước lúc đi ngủ là một thói quen tốt. Vậy đọc truyện tiếng anh cho bé như thế nào mới đúng cách? Kể truyện tiếng anh cho bé thì nên chọn những câu chuyện nào? Hãy cùng POPS Kids Learn  tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc truyện tiếng anh cho trẻ em mang lại lợi ích gì?

Dạy con học ngoại ngữ thông qua các câu truyện tiếng anh cho trẻ em là một trong những phương pháp giảng dạy đúng đắn và tích cực đang được nhiều ba mẹ áp dụng hiện nay. Đây cũng là một trong những phương pháp dạy học tiếng Anh vừa đơn giản mà lại ít tốn kém, vừa có thể giúp bé học ngoại ngữ tốt hơn và không thấy áp lực.

truyện tiếng anh cho bé 2 tuổi
Đọc truyện tiếng Anh giúp bé yêu học ngoại ngữ tốt hơn

Thông qua các câu truyện tiếng anh cho trẻ mầm non, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể đồng hành cùng bé yêu trong hành trình chinh phục tiếng Anh. Không chỉ vậy, đọc truyện còn làm tăng mối dây liên kết giữa ba mẹ và bé tạo nên cảm giác gần gũi và giúp bé thể hiện được ý kiến của bản thân trong quá trình học tập.

Đối với các bé mầm non thì truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi, truyện tiếng anh cho bé 2 tuổi sẽ giúp kích thích khả năng đọc hiểu, ghi nhớ các kiến thức mới dù bé chưa biết đọc.

Đối với các bé đã biết chữ thì truyện tiếng anh cho trẻ tiểu học còn góp phần tăng vốn từ vựng, cải thiện cách dùng từ ngữ và cấu trúc ngữ pháp. Từ đó, các em nhỏ có thể bắt chước (một cách chủ động) trong việc dùng các câu tiếng Anh theo đúng ngữ cảnh văn phong giống như người bản xứ. Ngoài ra còn hạn chế được việc trẻ viết sai chính tả, cải thiện tình trạng viết câu từ rời rạc, thiếu liên kết.

Hơn thế nữa, ngoài việc học thêm được nhiều kiến thức thì các em nhỏ còn biết thêm về kỹ năng sống cộng thêm những bài học đạo đức được đúc kết sau mỗi truyện tiếng anh cho trẻ. Nhờ đó mà đời sống tinh thần và tình cảm của trẻ ngày thêm phong phú, sinh động hơn.

8 mẩu truyện ngắn tiếng Anh cho trẻ em

Truyện tiếng anh cho bé 10 tuổi Honest (Thành thật)

“One afternoon, I went to a shop to buy some ink. There was only one young shop assistant in it. He was reading a book.

“I want to buy a bottle of ink,” I said. There was no answer. He was still going on reading his book. Then I asked again.

He stood up and gave me a bottle of ink. When I was out of the shop, I found the change he gave me was too much. So I went back to the shop. The man pulled a long face when he saw me again.

“Now, what do you want to buy?” he said angrily.

“Nothing,” I said, “you gave me too much change just now. I want to give you back the money.”

“Ah, ah, thank you,” the man said with a red face.”

Tóm tắt truyện Honest:

Một buổi chiều nọ, tôi tìm đến một cửa hàng để mua mực viết. Thế nhưng, thái độ của người nhân viên phục vụ trẻ tuổi lại không vui. Tuy nhiên, ngay sau đó khi thấy tôi chủ động trả lại số tiền mà anh ấy đã thối thừa thì anh ta đỏ mặt tỏ vẻ hối lỗi.

truyện tiếng anh cho bé 6 tuổi
Những mẩu truyện song ngữ sẽ giúp bé trau dồi vốn từ vựng thêm phong phú

Truyện tiếng anh cho bé lớp 1: A Nice Young Man (Một anh chàng tốt bụng)

An old lady opens her window and Looks out of it. The sun shines brightly. There is a young man in the garden in front of her house. The old lady looks at him and says, “He is cutting grass for me!”

She goes out into the garden and says to the young man, “Why are you cutting grass for me, young man?”

The young man says, “Today’s my holiday. You are old and live alone. I want to do something for you.”

“It’s so kind of you, my boy,” says the old lady. “Come into my house and have a cup of tea.”

“OK ” answers the young man, “but I must finish the work first.” When the old lady goes out into the garden an hour later, the young man is not there. The garden looks clean and tidy.

“What a nice young man!” says the old lady.

Tóm tắt truyện A Nice Young Man:

Trong một khu vườn nọ, có một anh thanh niên tốt bụng đang giúp một cụ bà cắt cỏ. Sau khi làm xong, anh ấy cũng không uống trà mà lặng lẽ ra về. Quả là anh chàng tốt bụng!

Truyện tiếng anh cho bé 6 tuổi: A Balloon on the Tall (Một quả bóng bay buộc vào cái đuôi)

Today is New Year’s Day. In the morning, Kerry, a little mouse and her mother are going to grandmother’s. She is very happy because she is wearing nice clothes.

“Good morning, Kerry,” a little rabbit sees them, “You look pretty today.”

“Thank you.”

“But, look at your beautiful tail.” says the rabbit, ‘’It is touching the ground.”

“Oh, my god.” says Kerry and she carries her long tail with hands.

Then there comes a dog with a big balloon. “You can’t tail, Kerry?” asks the dog.

“Because it touches the ground. It will be dirty.” “Oh, don’t worry. I can help you.” Then the dog ties a big balloon on Kerry’s tail.

“That’s OK.” says the dog, “Your tail won’t touch the ground again.”

Tóm tắt truyện A Balloon on the Tall

Vào buổi sáng năm mới, cô chuột nhỏ Kerry mặc quần áo mới cùng mẹ sang nhà bà ngoại. Cái đuôi quá dài, cô chuột nhỏ đành giữ đuôi trong tay. May nhờ có chú chó giúp, cô buộc một quả bóng bay vào đuôi, như vậy đuôi sẽ không chạm mặt đất nữa.

Truyện tiếng anh cho bé lớp 3: Who’s Broken a Window (Ai đã làm bể kính cửa sổ)

Billy and Bobby were small boys. They were brothers, and they often fought with each other. Last Saturday the mother said to them, ‘I’m going to cook our lunch now. Go out and play in the garden… and be good.”

“Yes, Mummy,” the two boys answered and they went out. They played for half an hour, and then Billy ran into the kitchen. “Mummy,” he said, “Bobby’s broken a window in Mrs Allen’s house.” Mrs Allen was one of their neighbors.

“He’s a bad boy,” his mother said, “How did he break it?”

“I threw a stone at him,” Billy answered, “and he quickly moved down.!

Tóm tắt truyện Who’s Broken a Window

2 anh em tên là Billy và Bobby đang chơi trong vườn thì không may làm bể kính cửa sổ. Sau đó Billy mách mẹ: “Mẹ ơi, Bobby làm bể kính cửa sổ rồi!” Mẹ hỏi “Bobby đã làm thế nào mà kính lại bể?” Billy nói: “Con đã ném đá vào Bobby nhưng Bobby né được.”

Truyện tiếng anh cho bé 9 tuổi: Is It Time for Supper? (Đã đến giờ ăn tối phải không?)

Last week I went out to have lunch with my friend, George. George is very fat. He likes good food and eats a lot of it. We sat at a big table in the restaurant. After a big meal we had some cakes and drank a few cups of coffee. “We must go now, George.” I said. “We have been here for more than three hours. It’s four thirty.”

“What do you mean?” asked George in surprise, ” We can’t leave now. It’s nearly time for supper.”

Tóm tắt truyện Is It Time for Supper?

Tuần trước tôi đã cùng bạn của mình tên là George cùng nhau đến nhà hàng ăn trưa và chứng kiến sức ăn của anh ấy rất đáng nể. Chỉ trong vài giờ anh ấy đã có thể ăn hết rất nhiều thức ăn. Khi tôi ngỏ ý muốn ra về thì George bèn nói: “Bây giờ chúng ta chưa thể về được đâu, sắp đến bữa tối rồi.”

Truyện tiếng anh cho bé 4 tuổi: Boys or Girls (Con trai và con gái)

A lot of boys and girls in western countries are wearing the same kind of clothes, and many of them have long hair, so it is often difficult to tell whether they are boys or girls.

One day an old man went for a walk in a park. When he was tired, he sat on a chair near the river. A child was standing on the other side of the river. “Oh!” The old man said to the person next to him on the chair, “Do you see that child with long hair? Is it a boy or a girl?”

“A girl,” said the person, “she is my daughter.”

“Oh, I am sorry. I didn’t know that you were her mother.”

“I am not her mother,” said the person, “I am her father.”

Tóm tắt truyện Boys or Girls:

Bây giờ có rất nhiều bạn trẻ đều mặc cùng một kiểu quần áo, và đều có thể để tóc dài. Vì vậy, có không ít người đã nhầm lẫn giới tính của họ.

Truyện tiếng anh cho trẻ 12 tuổi: Late for Work (Đi làm muộn)

I got home at six in the evening, “Are you tired, Ted?” my wife asked. 

“No,” I answered, “but I’m hungry.” “Dinner will be ready in house an hour.” she said. 

“Did you catch your train this morning?” she asked again. 

“No, I didn’t. I ran all the way to the station and got there at four minutes past nine.” “Which train did you catch?” she asked. 

“The nine fifteen.” “What time did you get to the office?” “At ten o’clock.” “At ten o’clock?” my wife shouted

“Wasn’t the boss angry?” “No, he wasn’t at the office.” I said

“He got there at ten thirty. He didn’t catch the train, either.”

Tóm tắt truyện Late for Work:

Ted không đón kịp chuyến xe lửa lúc sáng nay nên anh ấy đi làm muộn. Thật may, ông chủ của anh ấy cũng không kịp để đón chuyến xe lửa và kết quả là đi làm muộn hơn cả Ted rất nhiều.

Truyện tiếng anh cho bé mầm non: Doing as Mum Told (Làm theo lời mẹ)

Tom was seven years old, and he was going to school soon. He was a good boy, but he didn’t like to get up early. He slept until nine or ten o’clock in the morning.

His mother didn’t want Tom to be late for school. So she bought him an alarm clock. She said to Tom, “You must get up when you hear the clock ring.” After that, Tom got up when he heard the clock ring at six thirty every morning.

One day, the clock didn’t work. Tom didn’t get up at six thirty. It was time for her to wake him up. Tom said to his mother, “I woke up very early.” “Then why didn’t you get up?” Mother was angry. “You told me that I must get up when I heard the clock ring. So I’m stilỉ waiting for the bell.

Tóm tắt truyện Doing as Mum Told:

Đây là câu truyện tiếng anh cho bé kể về Tom và mẹ Tom. Mẹ Tom mua cho Tom một cái đồng hồ báo thức và dặn cậu ấy phải thức dậy khi nào nghe thấy tiếng đồng hồ reo và Tom luôn nghe theo. Nhưng tới một hôm đã đến giờ ăn sáng rồi mà Tom còn chưa chịu thức dậy. Mẹ mới hỏi Tom tại sao không thức dậy thì cậu bèn nói: “Bởi vì chuông đồng hồ không reo!”

8 sách truyện tiếng Anh cho bé trước khi ngủ

Bên cạnh những mẩu truyện ngắn tiếng Anh mà POPS Kids Learn đã nêu trên, bố mẹ có thể tham khảo một một số sách truyện tiếng anh cho trẻ mầm non như:

Sleeping beauty

Mở đầu danh sách truyện tiếng Anh cho bé là một câu chuyện đơn giản mà lại vô cùng quen thuộc với các bạn nhỏ được kể bằng giọng đọc Anh – Mỹ đó là “Sleeping beauty”. Câu chuyện này sẽ giúp cải thiện được các kỹ năng nghe và cung cấp cho bé thật nhiều từ mới cũng được hiển thị trong nội dung sẽ giúp các bé học hiệu quả hơn.

đọc truyện tiếng anh cho bé
Sách tiếng Anh “Sleeping beauty”

Behavior

Là một câu truyện bằng tiếng Anh đơn giản và rất dí dỏm song lại ẩn chứa rất nhiều từ mới bổ ích mà nhất định các con phải nắm vững. Với câu chuyện này, ba mẹ nên đọc cho bé nghe mỗi ngày để hiểu được nội dung câu chuyện và có thể áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày.

Handwriting

“Handwriting” nói về đoạn hội thoại dí dỏm giữa một ông luật sư và 1 người bạn. Khi bị chất vấn về một vấn đề quan trọng nhưng vị luật sự lại nhất quyết từ chối trả lời. Kết chuyện là sự thật đằng sau chắc chắn sẽ khiến độc giả nhí vô cùng ngạc nhiên.

truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi
Bộ sách “Handwriting” có nội dung dí dỏm, phù hợp với lứa tuổi các bé 

It’ s coconut

Chuyện kể về Mike mắc chứng bệnh đau đầu nên đã đến gặp bác sĩ. Khi được hỏi về thực đơn ăn uống hàng ngày thì bác sĩ không phát hiện thấy bất kì điều gì bất thường. Tuy nhiên, sau khi ra về thì Mike nhận được lời khuyên của bác sĩ và Mike đã quyết định nói ra sự thật.

Pencil and eraser

Đây là một câu chuyện vô cùng dễ thương kể về 2 người bạn thân không thể tách rời là chiếc bút chì và cục tẩy. Câu chuyện này sẽ giúp các em nhỏ hiểu được rằng tình cảm ba mẹ dành cho bé cũng giống như cục tẩy dành cho bút chì, đó là luôn tha thứ cho những lỗi lầm ở trong bất kì hoàn cảnh nào.

The little red hen

Truyện kể về một trang trại có rất nhiều động vật chung sống với nhau như những người bạn đó là: heo, gà mái, mèo, vịt. Khi mà mẹ gà mái yêu cầu các con vật khác giúp đỡ mình trồng lúa mì và cùng nhau thu hoạch để làm món bánh nướng song tất cả đều từ chối. Sau bao ngày gà mái kiên trì trồng trọt, đến lúc có được mẻ bánh thơm ngon đầu tiên thì tất thảy các con vật đều muốn được thưởng thức. Tuy nhiên, gà mái đã nói một câu rất hay khiến tất cả các con vật khác đều im lặng và nể phục. Đọc câu chuyện để xem gà mái đã nói gì nhé!

truyện tiếng anh cho be lớp 1
“The little red hen” – truyện tiếng Anh cho bé kể về một cô gà mái chăm chỉ

The best time for apple

Câu chuyện kể về một cậu học sinh tên Tom khá nghịch ngợm. Tom đã nói chuyện trong giờ học bị cô giáo nhắc nhở rất nhiều lần. Sau đó, khi được hỏi một câu bất ngờ liên quan đến bài giảng thì Tom ngơ ngác nhưng vẫn quyết định trả lời. Tuy nhiên câu trả lời không liên quan của cậu đã khiến cho cả lớp phải phì cười.

Trên đây là những mẩu truyện tiếng Anh cho bé hay và ý nghĩa nhất. Hi vọng qua bài viết này, POPS Kids Learn đã mang lại thật nhiều kiến thức bổ ích cho bé mẹ trình cùng con chinh phục ngoại ngữ. Chúc ba mẹ thành công!

Ngoài ra, các ba mẹ có thể cho bé tham gia học Tiếng Anh online tại POPS Kids Learn cùng giáo viên người bản xứ sẽ tạo ra một môi trường cho bé sẵn sàng tiếp cận và phản xạ với ngôn ngữ thứ 2 một cách tự nhiên nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *