Gợi Ý Những App Đọc Sách Tiếng Anh Siêu Đỉnh Cho Bé

Góc học tập -
đọc sách tiếng Anh

Đọc sách tiếng Anh bằng app cho trẻ em là chủ đề được nhiều bậc phụ quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được cuốn sách hay app đọc sách song ngữ phù hợp cho trẻ không phải là điều dễ dàng. Vì thế trong bài viết dưới đây, POPS Kids Learn sẽ giới thiệu đến các bậc phụ huynh những app đọc tiếng Anh hay nhất kèm top 5 cuốn sách tiếng Anh cho dễ học trẻ. Tham khảo ngay thôi nào!

9 ứng dụng đọc sách tiếng Anh hay cho bé

1. TED Books – app đọc truyện song ngữ

TED đã cho ra đời một ứng dụng để giúp các bé đọc sách bằng tiếng Anh dễ dàng hơn mang tên TED Books. Sách trong app TED books có độ dài vừa phải, không quá dài nên ba mẹ sẽ không cần phải quá lo lắng (mỗi câu chuyện thường chỉ dưới 20.000 từ).

đọc sách tiếng Anh online
App TED Book

Sách đọc tiếng Anh trong TED Books có ưu điểm là đưa ra những cuốn sách kích thích tư duy của các bé và truyền cảm hứng rất tốt. Quan trọng hơn hết là TED Books có một giao diện rất bắt mắt giống như một tủ sách thu nhỏ ở trong chiếc điện thoại, giúp bé có cảm hứng đọc sách hơn rất nhiều.

>>> Tham khảo thêm: “Những điều cần biết khi cho trẻ học tiếng Anh song ngữ

2. Tea book – App đọc sách tiếng Anh miễn phí

Giống như tên gọi của nó, Tea book là một phần mềm đọc sách tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. App cung cấp hàng ngàn các thể loại sách, truyện cho bé từ cổ tích đến tiểu thuyết hiện đại. Đặc biệt, bé còn có thể tìm thấy những cuốn sách kinh điển, thậm chí không có bán ở bên ngoài ví dụ như: Cuốn Theo Chiều Gió (Gone With The Wind); Giết Con Chim Nhạn  (To Kill A Mockingbird),…

app đọc sách tiếng Anh miễn phí
Tea Book giúp bé đọc sách tiếng Anh miễn phí mọi lúc

Giao diện của Tea book được chia ra những danh mục để bé có thể lựa chọn dễ dàng như:

  • Popular – sách phổ biến,
  • Title – phân loại theo tiêu đề sách,
  • Author – phân loại theo tác giả,
  • Rating – sách có lượt bình chọn nhiều,
  • Best seller – những loại sách bán chạy.

Trường hợp bé chỉ nhớ được tên sách hoặc tên tác giả thì ba mẹ cũng có thể hướng dẫn bé chỉ cần click vào mục đó và lựa chọn là được.

3. Goodreads – App đọc sách tiếng Anh online tiện lợi, kích thích việc đọc truyện song ngữ 

Goodreads có máy quét mã vạch cho phép ba mẹ và bé quét những cuốn sách chưa đọc hoặc đang đọc dở để cho chúng vào “giá sách online” riêng. Việc tích hợp này sẽ hỗ trợ bé tìm lại một cuốn sách đang đọc dở rất dễ dàng.

sách đọc tiếng Anh
Ứng dụng đọc sách tiếng Anh online Goodreads

Bên cạnh đó, App đọc sách tiếng Anh song ngữ này còn có các chức năng rất thú vị để việc đọc sách bớt nhàm chán như: 

  • My challenge – Challenge yourself to read more – Các thử thách dành cho người đọc
  • Friend’s Challenge – See what your friends are reading – cho phép trẻ nhìn thấy được bạn bè của mình đang đọc sách gì,…
  • “Want to Read” – khi bé thấy bạn của mình đang đọc một cuốn sách mà bé cũng thấy hứng thú với cuốn sách đó thì ngay lập tức có thể đọc hoặc cho cuốn sách đó vào tủ sách của mình. 

4. iBooks – app đọc truyện song ngữ có sẵn trên iPhone

iBooks là một trong số ít những ứng dụng đọc sách tiếng Anh miễn phí được cài đặt sẵn trên dòng điện thoại iPhone. Theo đó, phụ huynh không cần phải mua hay tải ứng dụng này.

web đọc sách tiếng Anh
Ứng dụng đọc sách được tích hợp sẵn trên iOS

Ưu điểm của ứng dụng đọc sách tiếng Anh miễn phí là nó giống như một cửa hàng sách online và cho phép phụ huynh và các em mua sách, tự động tải sách về ngay trong ứng dụng. Ngoài ra, trong ứng dụng này cũng có đầy đủ các loại sách gợi ý các tác giả hàng đầu trong mục “Top Authors” hoặc những cuốn sách hay trong mục “Top Charts”..

5. Audiobooks From Audible – tích hợp chức năng đọc và nghe sách nói

Ứng dụng đọc sách tiếng Anh song ngữ Audiobooks From Audible là một ứng dụng khá tuyệt vời không chỉ giúp rèn luyện thói quen đọc sách mà còn trau dồi vốn từ vựng, kỹ năng nghe và nói tiếng Anh vì nó có chức năng tự đọc cho bé nghe.

ứng dụng đọc sách tiếng Anh miễn phí
App Audiobooks From Audible

6. Epic! – App đọc sách chuyên cho trẻ em hoặc các bạn BEGINNER

App đọc sách tiếng Anh có dịch này được thiết kế dành riêng cho trẻ em dưới 12 tuổi với kho tàng sách đồ sộ tới hơn 10.000 cuốn bao gồm cả sách audio.

đọc sách bằng tiếng Anh
App Epic! với các tựa sách tiếng Anh dành riêng cho trẻ em

Một điểm lưu ý cho ba mẹ là App Epic! chỉ miễn phí cho tháng đầu tiên sử dụng, những thàng sau người dùng sẽ phải trả số tiền 5 USD/tháng – tức khoảng hơn 100.000 VND. Tuy nhiên ưu điểm của Epic! là mỗi số điện thoại có thể tạo tới bốn tài khoản phụ khác nhau .

7. Disney Storytime – app đọc sách tiếng Anh song ngữ

Là sản phẩm của hãng Disney đình đám, Disney Storytime là web đọc sách tiếng Anh khổng lồ với kho tàng là những câu chuyện cổ tích kinh điểm của Disney được hàng triệu các bạn nhỏ trên khắp thế giới yêu thích như: Lion King, Frozen, Moana,… Nếu bé là một fan của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Disney, ba mẹ đừng bỏ qua app này nhé!

app đọc sách tiếng Anh có dịch
Disney Storytime là app đọc truyện cổ tích tiếng Anh cho bé

8. Amazon Kindle – Phần mềm đọc sách có tính phí

Khác với các web đọc sách tiếng Anh miễn phí, Amazon Kindle là app đọc truyện song ngữ có tính phí của Amazon. 

ứng dụng đọc sách tiếng Anh
Ứng dụng đọc sách tiếng Anh nổi tiếng toàn cầu Amazon Kindle

Ứng dụng này có rất nhiều công cụ để giúp việc đọc sách tiếng Anh dễ đọc hơn như: tô đậm, tùy chỉnh font chữ, chỉnh phong cách và cỡ chữ,… Hơn thế nữa Amazon Kindle còn tích hợp với từ điển giúp bé có thể tra ngay nghĩa của rất nhanh và chính xác.

9. Wattpad – App có thể đọc tiếng Anh OFFLINE

Ứng dụng này được ví như một kho sách khổng lồ lên tới 20 triệu đầu sách. Ngoài việc đọc sách tiếng Anh, các bé có cơ hội tương tác với những độc giả khác cùng sở thích, lứa tuổi,…

web đọc sách tiếng Anh miễn phí
Wattpad có mặt trên cả nền tảng web và app

Một ưu điểm không thể bỏ qua của Wattpad là nó cho phép người dùng đọc sách offline (không cần kết nối mạng) và liên lạc được với cả tác giả ngay trên ứng dụng.

>> Tham khảo thêm: Khóa học đọc sách tiếng Anh với cô Nicole tại POPS Kids Learn

Top những cuốn sách tiếng Anh hay dễ đọc cho bé

Bên cạnh các app đọc sách tiếng Anh, dưới đây POPS Kids sẽ giới thiệu thêm top 5 cuốn sách tiếng Anh hay nhất dành cho trẻ em được nhiều bậc phụ huynh quan tâm và lựa chọn:

1. Siêu sao tiếng Anh

Cuốn sách “Siêu sao tiếng Anh” gồm tổng cộng 35 mẩu truyện tranh nhỏ với nội dung chính là những bài học được lồng ghép vào nhau. Trong mỗi câu chuyện đều có những hình ảnh minh họa rất ngộ nghĩnh, đáng yêu và đa dạng màu sắc giúp các bé nhớ vừa hứng thú với việc đọc sách, vừa tăng cường khả năng nhận thức và tiếp thu tiếng Anh.

sách học tiếng anh cho bé
Bộ sách này phù hợp với bé ở nhiều độ tuổi từ Mẫu Giáo đến Tiểu Học.

2. 101 First Words

Đây là cuốn sách tiếng Anh cho trẻ nhỏ vô cùng bổ ích với song ngữ Anh – Việt dành cho các bé từ 2-7 tuổi. Với cuốn sách này, bé sẽ không chỉ phát triển ngôn ngữ nói mà còn trau dồi khả năng viết và dùng từ thông qua các chủ đề quen thuộc như: giao thông, bảng chữ cái, các vật dụng trong gia đình,…

sách tiếng Anh có dịch
101 First Words là cuốn sách phù hợp với trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh

3. Hooked on Phonics

Cuốn sách này là những câu chuyện về các nhân vật hoạt hình được kể một cách lôi cuốn dành cho các bé. Bên cạnh đó “Hooked on Phonics” giúp trẻ ghi nhớ từ vựng, phát triển kỹ năng viết và nói vô cùng hiệu quả.

đọc sách tiếng Anh miễn phí
Hooked on Phonics

4. Amazing Science 1, 2, 3

Đây là cuốn sách học tiếng Anh hoàn chỉnh nhất cho các bé. Bằng những cuộc phiêu lưu, những chuyến hành trình tìm hiểu về khoa học bằng tiếng Anh, cuốn sách này sẽ giúp các em có thật nhiều vốn từ vựng và kiến thức thú vị liên quan đến khoa học.

cách đọc sách tiếng Anh
Amazing Science 1, 2, 3 vừa giúp bé học tiếng Anh vừa trau dồi kiến thức khoa học

5. Sách tiếng Anh cho trẻ Get it up 1, 2, 3

Cuốn sách này được biên soạn rất đơn giản với nội dung là những kiến thức quen thuộc từ những sự vật xung quanh chúng ta. Nhờ đó, các bé có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức cũng như có thể ghi nhớ chúng một cách nhanh nhất. Ngoài ra, “Get it 1,2, 3” còn chia làm từng phần học với nhiều cấp độ khác nhau cho bé có thể học từ từ theo từng level.

đọc sách tiếng Anh song ngữ
Sách tiếng Anh cho trẻ Get it up 1, 2, 3

>>> Tham khảo các khóa học tiếng Anh online cùng giáo viên người bản xứ tại POPS Kids Learn sẽ cho trẻ kết hợp các kiến thức trong những hoạt động thú vị, để giúp trẻ trau dồi vốn từ vựng, ngữ pháp và rèn luyện kỹ năng nghe, đọc. Ngoài ra, bé còn được học tiếng Anh qua những chủ đề gần gũi với cuộc sống hàng ngày với các thầy cô có chuyên môn cao đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Một số khóa học tiếng Anh tại POPS Kids Learn danh cho các bé: Khóa Học Online Tiếng Anh Online Cùng Cô Diệu Lê, Khóa Học Tiếng Anh Online Cho Trẻ Cùng Cô Rita

Làm thế nào để trẻ học ngoại ngữ với sách truyện tiếng Anh hiệu quả nhất?

Cho con làm quen với sách truyện tiếng Anh nhiều hình ảnh

Vốn từ vựng của các bé trong độ tuổi mầm non và tiểu học thường rất hạn chế và đa số đều không thích đọc những cuốn sách có quá nhiều chữ. Ngược lại, các bé lại bị hấp dẫn bởi các hình ảnh có màu sắc sặc sỡ, nhiều hình minh họa vui nhộn, độc đáo,… Chính vì thế, ba mẹ nên chọn cho bé những quyển sách, truyện tiếng Anh ít chữ với nhiều hình ảnh minh họa hấp dẫn.

Chọn sách tiếng Anh theo sở thích của con

Mỗi đứa trẻ đều có sở thích và niềm đam mê khác nhau, bởi vậy nếu ba mẹ chọn cho bé những bộ sách tiếng Anh phù hợp với sở thích và lứa tuổi thì chắc chắn bé sẽ rất hứng thú đấy!

Cho con xem các video liên quan với nội dung trong sách truyện tiếng Anh

Ngoài việc cho bé đọc sách tiếng Anh, ba mẹ nên tìm thêm cách dạy bé học tiếng Anh khác cũng thú vị không kém như: video, hình ảnh, phim hoạt hình,… có liên quan đến nhân vật, nội dung trong sách, truyện mà bé vừa đọc. Cùng con trải nghiệm hoặc tương tác, nói chuyện cùng bé về chủ đề của cuốn sách là một phương pháp giúp bé nhớ từ vựng tiếng Anh vô cùng hiệu quả, ba mẹ hãy thử ngay nhé!

Hi vọng với những gợi ý trên đây của POPS Kids thì ba mẹ sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như kinh nghiệm khi dạy bé đọc sách tiếng Anh. Chúc ba mẹ và bé sẽ có những trải nghiệm học tiếng Anh thật tuyệt vời và thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *