Cách giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh lớp 3 dành cho bé

Góc học tập -
giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh lớp 3

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh lớp 3 là một trong những nội dung trọng tâm với các bé đang bắt đầu quá trình học tiếng Anh. Đây còn là kỹ năng giao tiếp quan trọng giúp bé tự tin hơn. Vậy có những cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 3? Ba mẹ và bé hãy cùng POPS Kids Learn khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Các bước giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 3

Trước khi để bé bắt đầu một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh, ba mẹ cần hướng dẫn cho bé các bước chuẩn bị cho một bài giới thiệu hoàn chỉnh. Cụ thể, POPS Kids Learn sẽ gợi ý một số bước như sau:

  • Chào hỏi và làm quen với tất cả mọi người
  • Giới thiệu tên – tuổi – quê quán
  • Giới thiệu về trình độ học vấn (trường học, lớp)
  • Giới thiệu về sở thích cá nhân (thích học môn gì, môn thể thao yêu thích, món ăn yêu thích…)
  • Giới thiệu về ước mơ và nghề nghiệp sau này

Đối với các bé khi học lớp 3, độ tuổi các bé còn nhỏ nên việc trình bày những điểm cơ bản trên bằng tiếng Anh đã rất tốt rồi. Sau khi thuần thục các bước trên, phụ huynh có thể mở rộng các bước sâu hơn (nói thêm về gia đình, bạn bè, thầy cô…) để bé có cơ hội hoàn thiện khả năng của mình nhé.

giới thiệu bản thân bằng tiếng anh lớp 3
Các bước giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 3 cho bé

Các mẫu câu thông dụng trong bài giới thiệu bản thân bằng tiếng anh lớp 3

Nhằm giúp bé luyện tập, POPS Kids Learn sẽ gợi ý một số mẫu câu thường dùng trong bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 3 sau đây:

  • Chào hỏi và làm quen
Mẫu câuNghĩa
Hi – HelloXin chào
Good morningGood afternoonGood eveningChào buổi sángChào buổi chiềuChào buổi tối
How are you?How are you doing?How do you do?Bạn/Các bạn có khỏe không?Bạn/Các bạn như thế nào?
I am glad to see youTôi rất vui được gặp bạn
Nice to meet youRất vui được gặp bạn
  • Giới thiệu tên – tuổi – quê quán
Mẫu câuNghĩa
My name is…I am…Please call me…Tôi tên là…Hãy gọi tôi là …
I am … years oldI am over/almost/nearly …Tôi … tuổiTôi hơn/sắp/gần … tuổi
I am from…I come from…I was born in…I live in…Tôi đến từ…Tôi sinh ra tại …Tôi sống tại …
  • Giới thiệu về trình độ học vấn
Mẫu câuNghĩa
I am in 3th gradeI am in 3B classTôi đang học lớp 3/3B
I study in primary school.Tôi đang học ở trường tiểu học
I am a student in … school.Tôi đang là học sinh ở trường
  • Giới thiệu về sở thích cá nhân
Mẫu câuNghĩa
I like (playing video games/reading comic books/swimming/cooking…)Tôi thích (chơi điện tử/đọc truyện tranh/bơi lội/nấu ăn…)
My hobbies are (playing video games/reading comic books/swimming/cooking…)Sở thích của tôi là (chơi điện tử/đọc truyện tranh/bơi lội/nấu ăn…)
I enjoy (playing video games/reading comic books/swimming/cooking…)Tôi ưng (chơi điện tử/đọc truyện tranh/bơi lội/nấu ăn…)
  • Giới thiệu về ước mơ và nghề nghiệp sau này
Mẫu câuNghĩa
In the future, I want to be a (doctor/teacher/business person/engineer/lawyer…)Trong tương lai, tôi muốn trở thành (bác sĩ/giáo viên/doanh nhân/kỹ sư/luật sư…)
I hope I will become a (doctor/teacher/business person/engineer/lawyer…) some day.Tôi hy vọng tôi sẽ trở thành (bác sĩ/giáo viên/doanh nhân/kỹ sư/luật sư…) một ngày nào đó.
  • Lời chào kết
Mẫu câuNghĩa
Thank you for listeningCảm ơn bạn/các bạn đã lắng nghe.
Thank you very muchCảm ơn bạn/các bạn rất nhiều
Good bye and see youXin chào và hẹn gặp lại
Have a nice dayChúc bạn một ngày tốt lành
tiếng anh giới thiệu về bản thân lớp 3
Một số mẫu câu giới thiệu bằng tiếng Anh lớp 3 cho bé

Bài mẫu giới thiệu về bản thân tiếng Anh lớp 3 mà bé cần biết

Sau khi bé đã nắm được một số mẫu câu thông dụng về giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 3, sau đây, POPS Kids Learn sẽ gợi ý một số bài giới thiệu mẫu để ba mẹ và bé tham khảo và áp dụng phù hợp cho bản thân mình nhé:

  • Bài mẫu 1:

Hello everyone! My name’s Nguyen Thu Ha. You can call me Ha. I am eight years old. I come from Ho Chi Minh city. I study at Chu Van An  primary school. There are three people in my family. I like blue but I don’t like black. My favorite fruit is apples. I enjoy watching TV and playing badminton in my free time. In the future, my dream job is to be a doctor because I want to help many people. Thank you for listening. 

Tạm dịch:

Chào mọi người! Em tên là Nguyen Thu Ha. Bạn có thể gọi em là Hà. Em tám tuổi. Em đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Em học tại trường tiểu học Chu Văn An. Gia đình em có ba người. Em thích màu xanh lam nhưng em không thích màu đen. Trái cây yêu thích của em là táo. Em thích xem TV và chơi cầu lông trong thời gian rảnh. Trong tương lai, công việc mơ ước của em là làm bác sĩ vì em muốn giúp đỡ nhiều người. Cám ơn vì đã lắng nghe.

  • Bài mẫu 2:

Hello, I’m An. I’m eight years old. I live in Hanoi. I have got two sisters, their names are Phuong and Thao. I like school a lot. My favorite subject is English. I can play the guitar but I cannot sing very well. I usually play soccer with my friends on the weekends. I go to the cinema on Sunday. I love animals. I have a white cat. Its name is Bubble. Thank you very much.

Tạm dịch:

Xin chào, tôi là An. Tôi năm nay tám tuổi. Tôi sống ở Hà Nội. Tôi có hai chị gái, họ tên là Phương và Thảo. Tôi thích trường học rất nhiều. Môn tôi yêu thích là tiếng Anh. Tôi có thể chơi guitar nhưng tôi hát không hay. Tôi thường chơi bóng với bạn bè của tôi vào cuối tuần. Tôi đi xem phim vào Chủ nhật. Tôi yêu động vật. Tôi có một con mèo trắng. Tên của nó là Bong bóng. Cảm ơn bạn rất nhiều.

  • Bài mẫu 3:

My name is Ly. I am eight years old. I live in Ho Chi Minh with my parents. My father is a business man and my mother is a doctor. I love my family very much. My birthday is on 9th April. I study in class 3A in Thang Long primary school. My hobbies are reading, dancing, and playing chess. My favorite dish is pizza. Good bye and see you!

Tạm dịch:

Tôi tên là Ly. Tôi tám tuổi. Tôi sống ở Hồ Chí Minh với bố mẹ tôi. Cha tôi là một doanh nhân và mẹ tôi là một bác sĩ. Tôi rất yêu gia đình mình. Sinh nhật của tôi là vào ngày 9 tháng Tư. Tôi học lớp 3A trường tiểu học Thăng Long. Sở thích của tôi là đọc sách, khiêu vũ và chơi cờ vua. Món ăn yêu thích của tôi là bánh pizza. Xin chào và hẹn gặp lại!

giới thiệu về bản thân tiếng anh lớp 3
Bài giới thiệu mẫu bằng tiếng Anh cho bé tham khảo

Vì sao bé cần học tiếng Anh giới thiệu về bản thân lớp 3?

Phụ huynh nên tạo cơ hội cho bé tự luyện tập giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh vì nó đem lại rất nhiều lợi ích cho cả về tư duy và kỹ năng của trẻ. Cụ thể:

  • Giúp bé tự học ngôn ngữ tiếng Anh một cách tự nhiên: Để có một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh tốt, bé sẽ phải học từ những mẫu câu cơ bản của tiếng Anh và hiểu được ý nghĩa của từng loại câu. Từ đó, bé sẽ tự luyện phản xạ trong bài nói của mình một cách tự nhiên hơn.
  • Giúp bé luyện kỹ năng phát âm và viết: Bài giới thiệu bản thân có thể được viết ra giấy hoặc truyền đạt bằng lời nói. Điều này sẽ giúp bé tự luyện cách phát âm chuẩn, vừa luyện kỹ năng viết đúng theo ngữ pháp tiếng Anh tốt hơn.
  • Giúp bé tự tin hơn trong giao tiếp trước công chúng: Kỹ năng tự giới thiệu bản thân là một kỹ năng quan trọng, giúp bé định hình bản thân là ai trước tất cả mọi người. Không những vậy, bé sẽ được luyện thần thái nói chuyện trước công chúng một cách tự tin hơn.
cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh lớp 3
Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh là kỹ năng giúp bé tự tin giao tiếp

>>> Tham khảo thêm: “Những cách học tiếng Anh lớp 3 thú vị dành cho trẻ

Bí quyết giúp bé giới thiệu bản thân bằng tiếng anh hiệu quả

Sau đây là một số mẹo mách ba mẹ trong việc dạy bé cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 3 hiệu quả nhất:

  • Cùng  bé ôn tập thường xuyên: Phụ huynh cần ở cạnh con trong các giờ học tại nhà, hướng dẫn con học các mẫu câu, từ vựng liên quan, cách phát âm chuẩn và trôi chảy nhất.
  • Lựa chọn nguồn uy tín cho bé học tiếng Anh: Ba mẹ có thể tham khảo các khóa học online và offline tại các trung tâm tiếng Anh hoặc các trang web, Youtube đáng tin cậy để con có môi trường học tập phù hợp nhất
  • Học qua các trò chơi, phim hoạt hình, bài hát: Những hình ảnh sống động qua các trò chơi, phim ảnh hay nhịp điệu qua lời bài hát sẽ giúp bé có hứng thú học hơn và tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Bé sẽ tạo thói quen bắt chước và sẽ học được cách phát âm chuẩn trong bài giới thiệu của mình.
bài giới thiệu bản thân bằng tiếng anh lớp 3
Phụ huynh nên tạo môi trường giao tiếp cho bé có cơ hội phát triển

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh lớp 3 là bài học cơ bản và quan trọng nhất cho bé khi mới vào lớp 3. Đây cũng là một kỹ năng cần thiết giúp bé trau dồi vốn tiếng Anh và rèn sự tự tin khi giao tiếp trước đám đông. Ba mẹ nên lưu ngay bí kíp trên để hướng dẫn bé tự luyện tập ngay tại nhà nhé!

Bình luận đã bị đóng.